Còn 1.300 khách hàng tại các tỉnh phía Bắc vẫn mất điện

Thứ Tư, 05/08/2015, 10:53
Tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Tính đến 8 giờ sáng nay (5/8), còn hơn 1.300 khách hàng ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa ngập, điều kiện khó khăn để xử lý sự cố nên chưa được cấp điện trở lại được.

Cụ thể, các Công ty Điện lực thành viên của EVNNPC gồm Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang,… đã nỗ lực khắc phục các sự cố do mưa lụt, lũ trên địa bàn để cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng.

Tại Lạng Sơn, gần như các sự cố và khu vực ngập úng đã được cấp điện trở lại. Công ty Điện lực (PC) Lạng Sơn cho biết, hiện chỉ còn 30 khách hàng thuộc xã Thường Cường, sau trạm biến áp (TBA) Chợ Hoàng thuộc Điện lực Chi Lăng (do đường dây điện bị ngập) bị mất điện.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, khi nước rút PC Lạng Sơn sẽ khắc phục ngay sự cố. Như vậy, tính từ 3/8 đến nay, PC Lạng Sơn đã cấp điện trở lại cho gần 500 khách hàng trên địa bàn.

PC Sơn La cũng đã cấp điện trở lại cho 265 khách hàng, hiện trên địa bàn đang mất điện nhánh rẽ 35kV đi xã Nậm Giôn, 4 TBA, 117 khách hàng bị ảnh hưởng. PC Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cấp điện cho số khách hàng này khi nước rút.

So với chiều ngày 3/8 - thời điểm Bắc Giang bị ngập lụt lớn nhất làm 8.317 khách hàng mất điện, đến nay, PC Bắc Giang đã cấp điện cho 2.312 khách hàng. Hiện còn khoảng 1.005  khách hàng ở khu vực các xã Phong Minh, Xa Lý, Đèo Gia huyện Lục Ngạn, xã Đông Sơn huyện Yên Thế bị mất điện do chưa thể đóng điện nhánh rẽ 35kV Phong Minh-Xa Lý và 14 TBA.

Trên địa bàn Quảng Ninh, PC Quảng Ninh đã cấp điện trở lại toàn bộ phụ tải quan trọng (bệnh viện, trạm bơm chống úng…), đặc biệt là các mỏ khai thác than. Còn lại 7 TBA (5 TBA của khách hàng và 5 TBA chuyên dùng) gây mất điện 204 khách hàng.

EVNNPC cho biết các đơn vị thành viên đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị vật tư, thực hiện ứng trực 24/24 giờ để có thể nhanh chóng khắc phục các sự cố trong thời gian nhanh nhất, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng khi đủ điều kiện an toàn.

Vũ Hân
.
.
.