Thu giữ 800 bánh trung thu giá bèo và 260 lít hóa chất

Thứ Sáu, 09/09/2016, 17:29
Chiều 9-9, lực lượng Cảnh sát PCTP về môi trường (PC49), Công an TP Cần Thơ kết hợp cùng lực lượng QLTT kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu tại nhà số 694/47/35 (KV3, phường An Bình, quận Ninh Kiều) do ông Huỳnh Ngọc Được làm chủ.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng phát hiện ông Được cùng các công nhân đang sản xuất bánh trung thu bằng các nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Trên bao bì bánh trung thu không ghi nơi sản xuất, thời hạn sử dụng. 

Qua làm việc, chủ cơ sở thừa nhận đã mua nguyên liệu tại các chợ tại TP HCM, sau đó đem về Cần Thơ để sản xuất các loại bánh trung thu và bỏ mối cho các chợ với giá từ 10.000 đồng đến 35.000 đồng/cái.

Bánh trung thu thành phẩm sản xuất từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc. 
Nguyên liệu không rõ nguồn gốc.
Tang vật bị tạm giữ.

Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ gần 800 bánh trung thu thành phẩm, 260 lít dung dịch màu đen (chưa xác định loại hóa chất gì) cùng lượng lớn phẩm màu và nguyên liệu làm bánh trung thu không có hóa đơn chứng từ.

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát môi trường đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh Hằng (ngụ quận Cái Răng) đang chở 2 thùng bánh trung thu không nhãn mác, không hóa đơn chứng từ, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng giao cho các cơ sở bán lẻ. Qua làm việc, Hằng khai nhận hàng từ cơ sở sản xuất của ông Huỳnh Ngọc Được. 

Phan Tại
.
.
.