Cô giáo bị tố mượn hàng tỷ đồng của nhiều người rồi... mất tích

Thứ Ba, 11/12/2018, 21:40
Ngày 11 – 12, Công an huyện Tiên Lãng cho biết đã tiếp nhận và tiến hành xác minh đơn của hàng chục người dân địa phương tố cáo cô Đoàn Thị Hoàng A. (33 tuổi, ở khu I, thị trấn Tiên Lãng), là giáo viên trường THCS thị trấn Tiên Lãng, đã đứng lên vay mượn hàng tỷ đồng sau đó mất liên lạc.


Theo nội dung phản ánh, trong đó có rất nhiều người là đồng nghiệp của cô Hoàng A., từ năm 2017, lợi dụng uy tín cá nhân Hoàng A. đã lấy lý do cần tiền đáo hạn ngân hàng và chữa bệnh cho người nhà đi vay tiền. Theo đó hàng tháng Hoàng A. trả lãi đầy đủ theo đúng như cam kết nên nhiều người tin tưởng.

Thậm chí có nhiều người khi thấy cô giáo A. cần tiền còn đi vay của người thân quen của mình mang về cho vay lại. Tuy nhiên đến đầu tháng 12 này, mặc dù đã đến ngày trả lãi nhưng nhiều chủ nợ không liên lạc được, khi tìm đến nhà mới ngã ngửa khi hay cô này bỏ trốn.

Sau khi gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, nhiều người tiếp tục tụ tập trước cổng trường để tìm kiếm cô giáo vay nợ.

Bà Nguyễn Thị H., cùng ở thị trấn Tiên Lãng cho biết mình là chị em kết nghĩa với cô giáo Hoàng A., nên khi hỏi vay tiền mua nhà thì sẵn sàng mang tiền tiết kiệm của nhà cho vay, và thấy vẫn chưa đủ bà H. còn đứng tên vay ngân hàng cho cô Hoàng A. 200 triệu đồng.

Tiếp đó thấy người em kết nghĩa cần tiền, bà H. lại đi vay lãi ngoài cho cô giáo Hoàng A. số tiền hơn 200 triệu đồng và 3 chỉ vàng… Bà H. than thở, chỉ vì thương tình và tin tưởng chỗ chị em, tôi vay tổng cộng hơn 400 triệu đồng, đến giờ không liên lạc được thì như đứng trên đống lửa…

Một người quen khác của cô giáo Hoàng A. là Phạm Thị T. cũng cho vay 200 triệu đồng. Mặc dù có viết giấy vay nợ giữa 2 người nhưng bà T. vô cùng lo lắng vì toàn bộ số tiền trên đều đi vay của bạn bè, người thân mang về cho vay lại.

Đáng chú ý, bà Đỗ Thị Liên ở gần nhà cô giáo Hoàng A. đã đi vay lãi ngoài số tiền khoảng 2 tỷ đồng về cho vay lại.

Không chỉ vay nợ của hàng chục hộ dân, cô giáo Hoàng A. còn vay tiền của nhiều đồng nghiệp tại Trường Trung học cơ sở thị trấn Tiên Lãng, với tổng số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Thầy giáo Lê Văn H. cho biết cũng vì nể tình đồng nghiệp nên cách đây khoảng 1 tháng khi nghe Hoàng A. trình bày muốn có tiền cho người nhà đi chữa bệnh nên đã cho vay 700 triệu đồng.

Sau khi nghe tin mất liên lạc với cô giáo Hoàng A., nhiều chủ nợ đã tìm đến trường và nhà riêng để tìm kiếm. Theo đó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tiên Lãng Nguyễn Thị Nguyệt cho biết, cô giáo Hoàng A. đã không liên lạc được trong nhiều ngày qua.

Cũng theo bà Nguyệt, cô giáo Hoàng A. được tuyển dụng đặc cách vào dạy môn Lịch sử của nhà trường từ năm 2012. Đáng chú ý cô Hoàng A. rất giỏi về chuyên môn, đã nhiều năm là giáo viên dạy giỏi của nhà trường. Cách đây 1 tuần, cô Hoàng A. có lên xin phép đi chăm người nhà bị ốm đang điều trị ở Hà Nội. Từ đó đến nay chưa thấy về và không liên lạc điện thoại được.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nguyệt cho biết thêm đã nhận được báo cáo của một số giáo viên về việc cho cô Hoàng A. vay tiền. Theo đó nhà trường sẽ tiến hành họp toàn thể giáo viên để nắm bắt lại sự việc và đề xuất đến cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc.

V.Huy
.
.
.