Cô gái người Nga “ở lì” trong bệnh viện tại Phú Quốc

Thứ Hai, 22/10/2018, 17:56

Ngày 22-10, Công an huyện Phú Quốc có báo cáo gửi đến Công an tỉnh Kiên Giang và các ngành chức năng liên quan để phối hợp tìm hướng xử lý phù hợp đối với trường hợp của cô gái người Nga Anastasiia (25 tuổi).


Trước đó, vào sáng 15-10, Anastasiia đưa bạn trai của mình đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc để điều trị vết thương ở vùng đầu và vùng lưng sau một vụ ẩu đả với chủ nhà nghỉ Thúy House, tại xã Cửa Dương. 

Tại bệnh viện, dù không có tiền nhưng Anastasiia và bạn mình đòi hỏi nhiều thứ, chẳng hạn không chấp nhận khâu vết thương bình thường mà đòi phải khâu thẩm mỹ... 

Anastasiia tại buổi làm việc với nhà nghỉ Thuý House.

Đến sáng 16-10, phía bệnh viện quyết định miễn toàn bộ chi phí cho Anastasiia và cho bạn trai của Anastasiia xuất viện khi đã được chăm sóc và ổn định về sức khỏe. Nhưng Anastasiia đề nghị được ở lại bệnh viện vài ngày, đồng thời yêu cầu phía bệnh viện phải cấp giấy chứng nhận thương tích để sau này làm việc với Cơ quan Công an điều tra về vụ ẩu đả với chủ nhà nghỉ. 

Phía bệnh viện đã sắp xếp cho Anastasiia và bạn ở phòng riêng tại khoa ngoại nhưng cả 2 không chịu, đòi ở chung với người khác. Thế nhưng, Anastasiia và bạn mình thực hiện không tốt việc vệ sinh cá nhân gây ảnh hưởng đến các bệnh nhân xung quanh. Trước tình hình đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc phải nhờ đến sự hỗ trợ Công an huyện và các đơn vị chức năng liên quan…

Theo thông tin sự việc, vào ngày 2-9, Anastasiia đến nhà nghỉ Thuý House để thuê phòng. Trong thời gian lưu trú tại đây, Anastasiia có mượn 1 laptop của bà Lê Ngọc Thuý (35 tuổi – Chủ nhà nghĩ Thúy House) để làm việc. 

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, ổ cứng và hệ điều hành của laptop đã bị thay thế. Phát hiện sự việc, bà Thuý yêu cầu trả lại máy và đề nghị phục hồi nguyên trạng laptop, thì Anastasiia đòi phí 1 triệu đồng. Bức xúc, bà Thuý không cho Anastasiia tiếp tục lưu trú và không thu số tiền thuê phòng của Anastasiia từ ngày 2-10 đến 6-10. 

Đỉnh điểm của vụ việc, tối 14-10, Anastasiia và bạn đến nhà nghỉ Thuý House để đòi lại dữ liệu từ chiếc máy tính đã mượn trước đó. Tuy nhiên, do máy tính bị hư và đang được đem đi sửa nên bà Thuý không thể đáp ứng theo yêu cầu của Anastasiia. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến đánh nhau. 

Trong lúc xô xát, chồng bà Thúy bị thương,  bà Thuý đã dùng ly thuỷ tinh ném trúng vào bạn của Anastasiia khiến người này cũng bị thương. 

Nhận được tin báo, Công an xã Cửa Dương đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc và đề nghị đưa bạn của Anastasiia đến bệnh viện để chăm sóc nhưng Anastasiia từ chối và yêu cầu bác sĩ đến tận nơi để chăm sóc cho bạn mình. Đồng thời, khi làm việc với Công an, Anastasiia tỏ thái độ bất hợp tác, không chịu nói gì.

Bác sĩ Trương Văn Hữu, quyền Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc cho biết, đến thời điểm hiện tại, Anastasiia và bạn vẫn còn ở lại bệnh viện, cứ sáng thì đi đâu đó, đến trưa hay tối lại về bệnh viện ngủ, sinh hoạt gây mất vệ sinh chung. 

Xung quanh sự việc, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, việc xử lý những vụ việc liên quan đến người nước ngoài không thuộc thẩm quyền của huyện. Trước mắt, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện nắm tình hình vụ việc để báo về Sở Ngoại vụ Kiên Giang, sau đó sẽ có hướng làm việc với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam.

Khoảng 1 năm trước, Anastasiia xuất hiện ở huyện Phú Quốc và ngồi thiền tại lề đường Trần Phú (khu phố, thị trấn Dương Đông) để xin tiền người đi đường. Sự việc gây xôn xao dư luận và khiến chính quyền Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang gặp “lúng túng” trong cách xử lý. Tuy nhiên, sau đó Anastasiia đi mất đến nay thì quay lại.


Trần Lĩnh - P. Thảo
.
.
.