Đi xe ôm gần 10km, hết 600.000đ

Thứ Tư, 16/01/2019, 07:57
Sau khi xuống xe khách, chị V đã đi xe ôm từ bến xe Mỹ Đình về đường Điện Biên Phủ. Khi tới nơi tài xế thông báo hết 600.000đ cho quãng đường chưa tới 10km.

Chiều 15-1, phản ánh với PV, chị L.T.V (21 tuổi, trú tại Lào Cai) cho biết: Vào sáng cùng ngày, chị đi xe khách từ Lào Cai xuống bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

Khoảng trưa cùng ngày, chị V đến bến xe Mỹ Đình. Lúc này, do bị say xe lên chị quyết định bắt xe ôm để về đường Điện Biên Phủ, Hà Nội.

"Do bị say xe và nghĩ quãng đường từ bến xe Mỹ Đình về đường Điện Biên Phủ chưa đến 10km lên tôi đã quyết định đi xe ôm. Lúc ra tới khu vực cổng bến xe, tôi thấy có rất nhiều xe ôm và quyết định đi xe ôm Văn Minh. 

Để tránh bị lấy giá cao, tôi đã hỏi tài xế thì thanh niên chạy xe nói, em cứ lên xe đi, xe của anh có đồng hồ đàng hoàng, từ đây (bến xe Mỹ Đình) ra đấy (đường Điện Biên Phủ) chỉ hết mấy chục nghìn thôi. Nghe tài xế nói vậy, tôi yên tâm lên xe...", chị V kể.

Chị V.

Khi tới khu vực đường Điện Biên Phủ, chị xuống xe và hỏi tài xế hết bao nhiêu tiền thì người này thản nhiên trả lời hết 600.000đ.

"Nghe xong tôi cảm thấy giật mình vì số tiền quá nhiều mà quãng đường lại chưa tới 10km. Lúc đó, tôi hỏi tài xế vì sao lại hết nhiều như vậy thì anh ta trả lời xe của anh có đồng hồ hẳn hoi, tiền hiện trên đồng hồ chứ anh không tự thu.

Trong lúc thắc mắc, tôi lấy điện thoại ra quay lại một đoạn video và chụp ảnh lại chiếc xe. Lúc này, tài xế bảo anh bớt cho em 100.000đ còn 500.000đ. Sau đó, vì từ nơi khác đến lại không muốn làm to chuyện nên đã đồng ý trả tiền...", chị kể.

Chị cho hay, sau khi về tới khách sạn thấy số tiền mình bỏ ra để trả tiền cho xe ôm quá lớn và không muốn có thêm những người khác rơi vào trường hợp như mình nên chị đã quyết định đăng tải sự việc lên mạng xã hội facebook.

"Tôi đi xe khách ghế vip từ Lào Cai xuống bến xe Mỹ Đình chỉ hết 350.000đ nhưng đi xe ôm từ bến xe Mỹ Đình về đến đường Điện Biên Phủ lại hết 500.000k cho quãng đường khoảng 10km...", chị V bức xúc nói.

Sau khi những thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội PV đã liên hệ với đường dây nóng và số điện thoại đặt xe của hãng xe ôm Văn Minh nhưng đều không liên lạc được.

Tối cùng ngày, chị V đã tới trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2, trình báo vụ việc để đơn vị nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc.

Sau đó, tài xế hãng xe ôm Văn Minh là Đỗ Văn Tuấn (28 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội - người bị tố lấy của chị V 500.000đ) cùng với một số người của công ty cũng tới trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2.

Tại đây, tài xế Tuấn đã khai nhận toàn bộ sự việc; đồng thời xin lỗi và trả lại số tiền 500.000đ đã lấy của chị trước đó. Tuy nhiên, chị V không nhận số tiền mà gửi lại cho tài xế xe ôm và chấp nhận xin lỗi.


Hiệp Bình
.
.
.