Cô gái có tiền sử tâm thần mang xăng đòi đốt nhà bạn

Thứ Ba, 22/11/2016, 17:40

Chiều 22-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu cho biết đã phối hợp với các cơ quan liên quan đưa Đ.T.B.H (22 tuổi, trú tổ 38A phường Thuận Phước) đi điều trị bệnh tâm thần, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cháy chưa rõ nguyên nhân tại nhà ông Q. (trên đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Thuận Phước).

 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 20-11, H. cầm theo chai nhựa đựng gần 1 lít xăng và 1 con dao đến trước cửa nhà ông Q. chửi mắng con gái ông Q. là Đ.H.L. (20 tuổi) và dọa đốt nhà. Một số người dân cho biết, trước đó ít phút có nhìn thấy 2 thanh niên chở H. đến gần nhà ông Q. 

Tại Công an phường Thuận Phước, H. khai rằng có mâu thuẫn trên facebook với con gái ông nên mang xăng và dao đến tìm L. để “giải quyết”. Cơ quan Công an xác định H. có tiền sử bệnh tâm thần, có giấy chứng nhận của bệnh viện. H. từng được gia đình đưa đi chữa trị 2 lần nhưng bệnh nhiều lần tái phát.

Ngôi nhà của gia đình ông Q. từng bị phóng hoả đêm 17-11

Đáng chú ý sáng sớm ngày 18-11, nhà ông Q. cũng bị người lạ phóng hoả. Ngọn lửa bén vào một số tấm ván ở phòng ngoài nhưng may mắn không cháy tới chiếc ô tô và xe máy để bên trong nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Gia đình ông Q. nghi ngờ kẻ phóng hoả định đốt nhà có liên quan đến một đối tượng cho vay nặng lãi và cá độ bóng đá do con ông Q. là Đ.V.H có chơi cá độ và còn nợ đối tượng này 10 triệu đồng.

Hiện chưa xác định H. có bị kẻ xấu lợi dụng và liên quan đến vụ cháy tại nhà ông Q. đêm 17-11, rạng sáng ngày 18-11 hay không.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ

Thân Lai
.
.
.