Có 8 đến 10 cơn bão trên biển Đông trong năm nay

Thứ Ba, 10/07/2018, 09:01
Theo TS Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ nay đến hết năm 2018 dự báo sẽ có khoảng 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên khu vực biển Đông.


Trong số này có từ 4-5 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, hoạt động của bão chiếm tần suất cao hơn trung bình nhiều năm ở phần phía Bắc biển Đông. 

Vào những tháng cuối năm 2018, nhiều khả năng bão và ATNĐ sẽ hoạt động trên vùng biển phía Nam biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực phía Nam, mức độ không nhiều như năm 2016 và 2017. 

Theo nhận định của ông Cường, ngoài bão và ATNĐ gây mưa lớn, gió mạnh khi ảnh hưởng đến đất liền, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm sẽ còn nhiều khả năng xảy ra trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt các hiện tượng giông lốc, mưa đá, mưa lớn cục bộ, lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực xung yếu ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, các khu vực có địa hình dốc và thảm thực vật yếu. 

Trong tuần qua và 2 tuần tới dự báo sẽ có liên tiếp 3 cơn bão hoạt động ngoài biển Đông, một cơn bão đã tan, một cơn bão đang hoạt động, còn một cơn bão đang hình thành và sẽ đi chuyển theo phía Bắc, khó có khả năng ảnh hưởng đến nước ta.

NY
.
.
.