Chuyện giành giật sự sống cho bé gái bị xe buýt chèn qua

Thứ Năm, 22/10/2015, 17:50
“Ngay trên bàn mổ, đã mấy lần chúng tôi tưởng không giữ được mạng sống cho cháu. Nhưng tập thể y bác sĩ đã nỗ lực hết mình và ca mổ thành công”, Phó giám đốc BV quận Thủ Đức tâm sự.

CAND Online đã đưa tin về trường hợp bé gái N.T.P.N. (10 tuổi, ngụ Bình Dương) bị TNGT nguy kịch đã được phẫu thuật, cứu sống nhờ sự phối hợp giữa các bác sĩ 2 bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 và BV quận Thủ Đức. Ngày 22/10, mẹ bé vui mừng cho hay, con gái chị đã tỉnh, nhận biết được xung quanh.

Chị Trần Thị Hường (33 tuổi, ngụ ở Dĩ An, Bình Dương) là mẹ bé P.N. cho biết, sáng 20/10 khi chở con gái N.T.P.N. đến trường thì va chạm với xe buýt chạy cùng chiều. Bé P.N. ngã xuống đường rồi bị xe buýt cán qua người.

Bé N.T.P.N vẫn đang được chăm sóc tại BV quận Thủ Đức.

Ngay lập tức, cháu đã được đưa từ Bình Dương tới BV quận Thủ Đức cấp cứu. Bác sĩ Phạm Quốc Dũng (Phó giám đốc BV quận Thủ Đức) cho biết: “khi vào với chúng tôi, tình trạng của cháu hết sức nguy kịch, khó cứu”. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn gấp rút hội chẩn. Do cháu bị đa chấn thương nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể, các bác sĩ đã tiến hành quy trình báo động đỏ với sự hỗ trợ của bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc BV Nhi đồng 1.

“Ngay trên bàn mổ, đã mấy lần chúng tôi tưởng không giữ được mạng sống cho cháu. Nhưng tập thể y bác sĩ đã nỗ lực hết mình và ca mổ thành công”.

Ngày 22/10, tại khoa Hồi sức tính cực - chống độc A của BV Thủ Đức, chị Hường cùng chồng là anh Nguyễn Đình Phú (35 tuổi) luôn túc trực ở khu vực này để tiện việc chăm sóc con gái. Ngồi ngoài hành lang, vợ chồng chị lâu lâu lại nhìn vào phòng hồi sức, nơi cháu đang được theo dõi nghiêm ngặt.

Theo bác sĩ Phạm Quốc Dũng, bé P.N. hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được duy trì thuốc an thần, giảm đau, thở máy.

Vợ chồng chị Hường mừng rơi nước mắt khi biết sau ca mổ, con gái đã qua cơn nguy kịch, hết hôn mê.

Vụ tai nạn xảy ra khi chị Hường chở con gái cùng một bé hàng xóm đến trường. Cháu đang học lớp 9 tại thị xã Dĩ An. Theo chị Hường, lúc đó, đường khá đông, chiếc xe buýt bất ngờ lao tới và va mạnh vào xe của chị. Chị và bé hàng xóm ngã xuống đường nhưng không sao.

Còn bé P.N. ngồi ngoài cùng thì bị xe húc vào, cán lên người. Tài xế xe buýt không biết đã gây tai nạn, vẫn chạy tiếp một đoạn nữa thì dừng lại khi nghe tiếng người dân tri hô, sau đó đã trực tiếp chở con gái chị vào phòng khám Vũ Cao sau đó đưa tiếp tới BV quận Thủ Đức.

Hai vợ chồng chị Hường đều làm công nhân, lấy nhau từ năm 2005 và có hai người con. Cháu P.N là cháu lớn. Sau tai nạn, phía nhà xe đã thăm hỏi và hỗ trợ hoàn toàn viện phí cho cháu P.N..

H.Nga - P.Minh
.
.
.