Chung tay “giải cứu” thịt heo

Thứ Ba, 13/06/2017, 08:24
Những ngày qua, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra nhiều đợt giảm giá thịt heo, điển hình như của Công ty TNHH Dịch vụ An Hạ và Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN). Việc này đang góp phần làm lành mạnh hóa thị trường thịt heo khi mà trước đây người dân cũng như dư luận bức xúc việc giá heo hơi giảm mạnh nhưng giá thịt đến tay người tiêu dùng vẫn cao chót vót.


Theo ghi nhận của PV Báo CAND, dù đã gần 11h trưa, nhưng vẫn có rất đông người dân thành phố đi mua thịt heo giá rẻ tại VISSAN quận Bình Thạnh. Chị Thủy nhà tại quận 1 cho biết, mấy ngày nay đi làm ở công ty thấy các chị em bàn tán sôi nổi chuyện mua thịt heo giảm giá tại VISSAN, vừa ngon, rẻ lại đảm bảo heo sạch thế nên tôi cũng phấn khởi dậy từ 5h sáng để xếp hàng chờ mua. Và đúng là đông thật, thế nên sẵn dịp đi mua tôi mua liền 2kg thịt lẫn sườn non về để tủ lạnh ăn dần.

Cũng giống như chị Thủy, chị Ngân nhà ở quận 1 cho hay, chị đã mua thịt heo sạch của VISSAN gần cả tuần nay, trước đây tôi đi chợ mà cũng bức xúc lắm vì cứ ngheo báo chí nói là giá heo hơi giảm sâu mà giá thịt ở chợ chẳng hề giảm mấy. Nay được ăn heo sạch mà giá cả lại rẻ nữa nên không những tôi mà rất đông người dân thành phố xếp hàng chờ mua cho bằng được.

Đại diện VISSAN cho biết từ ngày 11-6 đến hết 15-6, chương trình “5 ngày” giảm giá thịt heo lần thứ 2 đã được thực hiện. Chương trình giảm giá lần thứ nhất kéo dài từ ngày 6 đến ngày 10-6, VISSAN chỉ giảm giá 30 - 42% thịt tươi sống trên kênh siêu thị của công ty; trong đợt hai này mức giảm giá lên đến 49%. Một điểm mới khác của chương trình lần này là VISSAN triển khai chương trình bán heo mảnh giá chỉ từ 25.500 - 36.000 đồng/kg, tùy từng loại heo.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ An Hạ, cho biết: Hiện tại điểm bán thịt heo tại số 308B Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh của công ty mỗi ngày cung cấp ra thị trường từ 40 - 50 con.

“Sản phẩm thịt heo của chúng tôi được bán theo công thức: giá bán = giá thành + 100.000 đồng lợi nhuận/con heo. Chúng tôi cũng không cố định thời gian “bán thịt heo giá rẻ” mà sẽ là duy trì thường xuyên”, bà Thắm chia sẻ.

Hoàng Phạm
.
.
.