Chui vào máy giặt, một trẻ bị chết ngạt

Thứ Ba, 26/05/2015, 09:11
Ngày 25/5, Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh thông tin một vụ tai nạn hy hữu liên quan đến máy giặt khiến cháu Nguyễn M.H. (7 tuổi, ngụ quận 6) tử vong.

Theo Công an quận 7, khoảng 17h15’ ngày 15/5, Công an quận 7 nhận được tin báo, tại căn hộ D25-16-B1, chung cư Bellaza (khu phố 2, phường Phú Mỹ, quận 7), người nhà phát hiện em H. nằm trong máy giặt và đã tử vong. Công an quận 7 tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân. 

Tại hiện trường, chiếc máy giặt dạng lồng ngang có cánh cửa bên hông. Khi người nhà phát hiện em H. trong máy giặt là lúc máy giặt không hoạt động, máy giặt không có quần áo, nước. Nguyên nhân ban đầu được xác định cháu H. tử vong do ngạt khí.

Theo người nhà của cháu H., có khả năng do hiếu động, cháu H. chui vào bên trong lồng máy giặt và khép cửa lại nên không ra ngoài được. Người nhà cứ tưởng cháu ở trong phòng chơi nên không chú ý, khi phát hiện vụ việc trên thì quá muộn.

Theo một người bán hàng điện máy, loại máy giặt lồng ngang, cửa hông vận hành bán khép kín. Khi bấm nút mở cửa chui vào bên trong lồng, trẻ nhỏ không thể đẩy ra được (thiết kế tránh tình trạng quần áo bị tác động mạnh kết hợp với nước và lực đẩy mạnh khi hoạt động thoát ra ngoài). Chỉ có thể mở cửa từ bên ngoài nên khi trẻ nhỏ chui vào thì không thể tự đẩy cửa để thoát ra ngoài được.

Đây là một bài học thương tâm, cũng như là lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh khi trông chừng trẻ nhỏ, đặc biệt là các hộ các nhiều thiết bị sinh hoạt sử dụng bằng điện trong nhà, tránh những trường hợp thương tâm như trên.

Nghinh Phong
.
.
.