Dự lễ hội Yên Tử, du khách kẹt cứng ở bến xe điện

Chủ Nhật, 25/02/2018, 17:35
Được đưa vào phục vụ du khách thập phương cùng phật tử trong vài năm trở lại đây tuy nhiên cứ mỗi dịp khai hội Yên Tử, gần 100 chiếc xe điện dường như không đủ phục vụ du khách khiến bến xe luôn trong tình trạng quá tải


Hàng nghìn du khách đã đổ về quần thể di tích Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh) để du xuân, vãn cảnh và dự lễ khai hội xuân Yên Tử 2018. Lượng người đổ về Yên Tử liên tục tăng cao kéo theo cảnh ùn tắc.
Sau khi gửi xe ở ngoài, du khách có hai lựa chọn để đi vào trong Yên Tử. Một là đi bộ với quãng đường khá xa gần 2km, hai là sử dụng dịch vụ xe điện của Công ty Tùng Lâm. 
Hình ảnh được chúng tôi ghi lại tại khu vực bến xe điện dưới chân núi Yên Tử, hàng trăm người đang xếp hàng chờ tới lượt lên xe điện.
Hầu hết đây đều là những du khách thập phương cùng phật tử sau khi hoàn thành hành trình hành hương lên đỉnh chùa Đồng trên đỉnh Yên Tử và trở về. Dòng người quá đông khiến Ban tổ chức phải xếp thành vòng tròn quanh khuôn viên để đảm bảo khoảng trống cho xe điện di chuyển và an toàn cho du khách.
Sự mệt mỏi hiện lên trên khuôn mặt của hầu hết mọi người bởi trước đó vừa có hành trình lên chùa Đồng và đến khi xuống lại tiếp tục phải chôn chân đứng chờ hàng giờ đồng hồ để có xe điện.
Công tác quản lý, hướng dẫn của Ban quản lý di tích Yên Tử năm nay được du khách đánh giá khá tốt bởi sự chuyên nghiệp cũng như chu đáo tuy nhiên việc có quá đông du khách hành hương về đây cũng phần nào khiến bến xe điện quá tải. Nhân viên của bến xe điện liên tục hướng dẫn, điều tiết xe điện đón chở khách.
Nụ cười rạng rỡ của một du khách khi đón được xe điện.
Ai ai cũng vội vã gấp gáp để lên chuyến xe vừa tới.
Xe điện làm việc hết công suất để chuyên chở hành khách.
Mặc dù phải chờ đợi rất lâu để đón được xe điện tuy nhiên năm nay không thấy tình trạng đùn đẩy, chen lấn. Tất cả mọi người đều rất nghiêm túc xếp hàng chờ tới lượt mình dù khá mệt sau hành trình dài.
Hôm nay 25-2 (tức mùng 10 tháng giêng), Lễ khai hội Yên Tử - một trong những lễ hội lớn nhất của cả nước chính thức khai mạc. 
C.Thắng (Ảnh)
.
.
.