Chập điện, xưởng mùn cưa bốc cháy sữ dội

Thứ Sáu, 28/06/2019, 18:51
Rạng sáng 28-6, tại Công ty TNHH MTV Dương Bảo, ở tổ 8, khu 5, Phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra cháy lớn.

Theo công nhân Phạm Quang Phú, trước lúc xảy ra cháy, trong lúc đi tuần tra, ông phát hiện trong nhà xưởng nén viên mùn cưa có phát ra tiếng nổ nhỏ từ tủ điện, sau đó ngọn lửa bùng phát trong nhà xưởng, ông liền báo động hô hoán cho công nhân viên và lãnh đạo công ty. 

Sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC (Công an TP Hạ Long) và Phòng CS PCCC&CNCH (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã cử 28 CBCS, cùng 5 xe chỉ huy, xe chữa cháy và xe téc nước kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý tình huống.

Lực lượng Cảnh sát PCCC triển khai phương án cứu nhà xưởng

 Đám cháy bùng phát tại khu vực tủ phân phối điện và máy ép nén viên mùn cưa trong nhà xưởng sản xuất có diện tích khoảng 960m2, lực lượng chữa cháy đã khẩn trương triển khai đội hình chữa cháy, phun nước ngăn đám cháy phát triển, làm mát cấu kiện xây dựng và nhà xưởng. 

Hơn 1 tiếng sau, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tổng trị giá tài sản cứu được trong vụ cháy ước khoảng 5 tỷ đồng và bảo vệ an toàn 800m2 nhà xưởng. 

Nguyên nhân vụ cháy, sơ bộ ban đầu được xác định là do chập điện.


Tuấn Hương
.
.
.