Chủ tịch xã xin từ chức vì sức khỏe yếu

Thứ Bảy, 18/11/2017, 23:59
Ngày 16-11, ông Nguyễn Trọng Nhưỡng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết, UBND huyện Vĩnh Bảo đã nhận được đơn xin từ chức của ông Phạm Văn Tốt, Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy, với lý do sức khỏe yếu, áp lực công việc cao sợ bản thân không hoàn thành được nhiệm vụ…

Trong phần trình bày lý do của mình, ông Tốt cho biết thêm do áp lực công việc quá lớn, vượt khỏi khả năng lãnh đạo.

Tuy nhiên cũng có nhiều thông tin cho rằng do trong quá trình làm lãnh đạo xã, ông Phạm Văn Tốt đã để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý nên mới xin từ chức. Đáng chú ý với cương vị là Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy, ông Tốt đã ký hợp đồng cung cấp nước với Công ty CP Môi trường và Nước sạch Đại Dương cung cấp nước sạch trên địa bàn xã 50 năm. Trong khi hợp đồng cung cấp nước sạch được UBND xã trước đó ký với Công ty CP Tân Sơn là 38 năm chưa hết thời hạn, dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện gây bất ổn về ANTT.

Theo Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo Nguyễn Trọng Nhưỡng, Chủ tịch xã Thắng Thủy Phạm Văn Tốt chưa bị kỷ luật và cũng chưa để xảy ra sai phạm lớn nào. Về việc ký hợp đồng với cung cấp nước với Công ty CP Môi trường và Nước sạch Đại Dương do chưa hợp lý nên sau đó UBND xã Thắng Thủy đã có công văn hủy hợp đồng.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Nhưỡng, sau khi xem xét đơn của ông Tốt, huyện Vĩnh Bảo đã đồng ý cho ông này thôi giữ chức Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy. Theo đó HĐND xã Thắng Thủy đã phê chuẩn chức danh Chủ tịch xã đối với ông Nguyễn Văn Cường, sinh 1974, Phó Bí thư Đảng ủy xã.

Được biết trước đó vào năm 2015, ông Nguyễn Văn Cường, lúc đó là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cũng xin thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch xã này với lý do sức khỏe yếu.

V.Huy
.
.
.