Chủ tịch UBND TP Cần Thơ lưu ý công chức khi tương tác trên mạng xã hội

Thứ Tư, 02/10/2019, 09:28
Thí sinh Nguyễn Bá Vinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” là niềm tự hào của học sinh thành phố nhưng sau sự kiện phát sinh một số thông tin, gây ra những dư luận trái chiều là điều đáng tiếc.

Ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh, khi trả lời các phóng viên tại buổi giao ban báo chí quý 3-2019 vào chiều 1-10. Lãnh đạo thành phố luôn ủng hộ, đánh giá cao các chương trình truyền hình đẩy mạnh khuyến khích học sinh, sinh viên tích lũy kiến thức, đem lại niềm vui và động lực học tập như chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá đây là chương trình có ý nghĩa đối với giới trẻ, học sinh sinh viên và xã hội. Thí sinh Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng) tham dự chương trình và xuất sắc lọt vào vòng chung kết là niềm tự hào, niềm vui, vinh dự của học sinh thành phố. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký quyết định, tặng bằng khen cho thí sinh Bá Vinh. 

Ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ lấy làm tiếc vì có những thông tin trái chiều vừa qua, xung quanh việc thí sinh tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”.

“Sau sự kiện này phát sinh một số thông tin, gây ra những dư luận trái chiều, đây là điều đáng tiếc”, ông Lê Quang Mạnh nói và nhấn mạnh công chức thành phố cũng lưu ý việc tương tác trên mạng xã hội.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị ngành giáo dục tiếp tục quan tâm, chăm sóc tốt hơn cho học sinh để trong tương lai có nhiều em đạt thành tích cao trong học tập, trong các kỳ thi và các chương trình thi kiến thức trên truyền hình.

Vòng chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2019" diễn ra vào sáng 15-9 chứng kiến phần tranh tài của 4 thí sinh gồm: Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Kết thúc cuộc thi, Thế Trung vô địch đứng đầu với số điểm 245; Hải Đăng về nhì với 210 điểm, tiếp theo là Nam Thắng đạt 200 điểm và Bá Vinh đạt 120 điểm. Hôm diễn ra chung kết, tại điểm cầu Cần Thơ có mưa. Lãnh đạo thành phố cùng các sở, ngành, giáo viên, học sinh và người dân “đội mưa” cổ vũ cho Bá Vinh. Dù không đạt giải cao trong vòng chung kết, thí sinh Bá Vinh vẫn là niềm tự hào của học sinh thành phố. Trực tiếp lãnh đạo thành phố ra sân bay đón và tặng hoa chúc mừng cho thí sinh khi trở về Cần Thơ.

Trong hai sự kiện này đều không có mặt Giám đốc Sở Giáo giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cùng với nhiều ý kiến trên mạng xã hội đã dẫn đến các thông tin trái chiều.

Văn Vĩnh
.
.
.