Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh lên tiếng về “chương trình trợ giá sữa”

Thứ Sáu, 23/10/2020, 07:50
Ngày 22/10, bà Trần Thị Bích Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh đã trao đổi với PV Báo CAND liên quan đến chương trình trợ giá “10.000 hộp sữa dành cho phụ nữ tôi yêu”.


Theo bà Trần Thị Bích Phượng, Hội LHPN tỉnh Trà Vinh có nhận tài trợ, trợ giá của doanh nghiệp sản xuất, phân phối hỗ trợ cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. Mỗi hộp sữa dạng bột, có giá niêm yết trên thị trường 950.000 đồng và được trợ giá nên doanh nghiệp chỉ nhận 190.000 đồng (gồm thuế VAT 10%, tiền vận chuyển, bảo quản từ Hà Nội đến Trà Vinh). Hội phụ nữ đã có công văn gửi đến các Hội LHPN huyện, thị xã, thành phố khảo sát nhu cầu và đăng ký số lượng.

“Kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, đây là cột mốc lớn, đánh dấu quá trình hình thành và phát triển của các cấp Hội phụ nữ trong cả nước. Hội LHPN tỉnh Trà Vinh mong muốn làm một việc gì đó mang đến niềm vui và lợi ích cho chị em phụ nữ”, bà Trần Thị Bích Phượng nói.

Theo bà Phượng, trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp, các hoạt động được tính đến đều mang tính xã hội hóa, phải làm tiết kiệm, mang lại hiệu quả thiết thực. Vì vậy, Hội LHPN tỉnh Trà Vinh có thư ngỏ gửi doanh nghiệp xin được trợ giá 10.000 hộp thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt. Chương trình trợ giá này cũng đang diễn ra tại một số tỉnh, thành lân cận.

“Có thể trong quá trình triển khai, không ít người chưa hiểu hết ý nghĩa của chương trình, lại thấy liên quan đến tiền nên gây ra sự hiểu lầm là bán sản phẩm. Chúng tôi khẳng định không có chuyện ép các chi hội tiếp thị sản phẩm mà chỉ phân phối theo số lượng và nhu cầu đã nhận được”, bà Phượng khẳng định. Thời gian qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã vận động các nguồn lực từ xã hội hóa, tổ chức hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp phụ nữ.

Bà Nguyễn Thị Mai Loan, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh bày tỏ đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn, hướng đến lợi ích chị em phụ nữ. “Nếu cách làm chưa tốt, có thể xem xét lại để triển khai cho phù hợp. Hiện nay, tình hình kinh tế khó khăn, đời sống nhiều chị em phụ nữ rất vất vả nên việc trợ giá này rất hợp lý”, bà Loan nói.

Ông Nguyễn Văn Nhanh, Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Trà Vinh cho biết thêm thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt này đã được kiểm định chỉ tiêu chất lượng. Khi sản phẩm được đưa về Trà Vinh, Chi cục đã thẩm định hồ sơ pháp lý, với đầy đủ điều kiện được phép lưu hành trên thị trường.

Như Anh
.
.
.