Chủ đại lý ký gửi cà phê vắng mặt tại địa phương, dân kéo đến vây nhà

Thứ Tư, 18/03/2020, 15:06
Một chủ đại lý ký gửi cà phê trị giá nhiều tỷ đồng bất ngờ thông báo vỡ nợ và vắng mặt tại địa phương khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng.


Thông tin ban đầu, gia đình bà Hồ Thị Loan (trú thôn 1, xã Diên Phú, TP Pleiku, Gia Lai) là đại lý nhận ký gửi cà phê cho các hộ dân trên địa bàn từ nhiều năm qua. Vụ cà phê năm nay, gia đình bà Loan tiếp tục nhận ký gửi hàng trăm tấn cà phê nhân của các hộ dân trên địa bàn, trị giá ước tính nhiều tỷ đồng.

Cơ quan chức năng đã niêm phong nhà và kho nông sản của gia đình bà Loan.

Chiều 17/3, người dân ký gửi cà phê bất ngờ nhận được thông tin gia đình bà Loan tuyên bố vỡ nợ và rời khỏi địa phương nên đã kéo đến bao vây nhà. Tuy nhiên, nhà và kho cất trữ cà phê đều đóng kín; người dân phát hiện số cà phê ký gửi đã không còn trong kho. Ngay sau đó, người dân đã trình báo sự việc đến chính quyền địa phương để nhận được hỗ trợ.

Nhận được tin báo, Công an xã Diên Phú và Công an TP Pleiku đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự, không để tình hình diễn biến phức tạp. UBND TP Pleiku cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương làm việc với người dân để xác định số tài sản đã ký gửi tại gia đình bà Loan. Đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục theo đúng theo quy định pháp luật.

Chí Hào
.
.
.