Chồng trở thành "bà đỡ" cho vợ ngay trên xe taxi

Thứ Bảy, 23/09/2017, 18:35
Trưa 23-9, sản phụ  Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi, trú tại xóm 12, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) đau bụng, được chồng đón taxi đưa tới Bệnh viện 115 sinh con nhưng chưa kịp đến bệnh viện, chị Ly đã chuyển dạ. Trong tình thế cấp bách, anh Hoàng Đình Thông, chồng của sản phụ đành trở thành "bà đỡ" đón con chào đời ngay trên taxi.


Theo một số người dân, khoảng 12h5 chiếc taxi chở sản phụ Nguyễn Ngọc Ly vừa sịch đỗ trước sảnh bệnh viện, nhiều người bất ngờ khi thấy trên xe taxi, anh Hoàng Đình Thông chồng của sản phụ đang đỡ lấy em bé đã chui ra ngoài, nhau thai còn đang quấn 1 vòng quanh cổ.

Ngay lập tức em bé được các nữ hộ sinh làm thủ thuật cắt dây rốn, đưa lên phòng sinh để sưởi ấm và tiêm phòng. Đây là một bé gái nặng 3,2kg. Sản phụ Ly cũng được lấy nhau thai và đưa vào phòng chăm sóc sau sinh. 

Nhiều người có mặt trước sảnh bệnh viện chào đón mẹ con sản phụ Ly

Anh Hoàng Đình Thông cho biết, sáng chị Ly vợ anh vẫn đi làm bình thường, gần trưa về nhà kêu đau bụng. Do ngày dự sinh vào cuối tháng 9, nghĩ chưa đến ngày chuyển dạ nên anh động viên vợ ăn trưa xong rồi mới đi khám. 

Một lát sau vợ anh lên cơn đau dồn dập, anh lập tức gọi taxi đến bệnh viện. Nhưng khi xe taxi gần tới cổng viện thì chị Ly kêu đau quá, nên anh đành cho vợ nằm xuống ghế xe và tự đỡ lấy con bởi đầu bé đã chui ra ngoài. Đây là con thứ ba của vợ chồng anh. 

Bé gái chào đời an toàn, khỏe mạnh

Trước đó vợ chồng anh Thông, chị Ly đã có hai bé gái. Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, hiện mẹ con sản phụ khỏe mạnh, sắp được xuất viện về nhà. Đây được coi là ca sinh con nhanh nhất từ trước đến nay tại Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An.

Anh Minh
.
.
.