Chọc voi đoàn xiếc, bé trai 12 tuổi bị quật chết

Thứ Tư, 24/12/2014, 14:29
Trong lúc cùng đám bạn dùng lá chuối để trêu chọc chú voi đoàn xiếc, bất ngờ cháu bé bị chú voi dùng vòi cuốn, sau đó dùng chân dẫm lên người.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 18h tối qua (23/12) tại trụ sở UBND xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Anh Luật (12 tuổi, trú thôn Đức Phú, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil).

Theo ông Dư Văn Thể, Chủ tịch UBND xã Đức Mạnh cho biết, vào chiều 23/12, Đoàn nghệ thuật xiếc hài kịch Bình Minh (tỉnh Thái Bình) sau khi đi quảng cáo trên các tuyến đường về buổi biễu diễn nghệ thuật xiếc thú của đoàn vào tối cùng ngày thì đoàn cho tập kết tại trụ sở UBND xã.

Chú voi quật chết cháu Luật đang được tạm giữ tại UBND xã Đức Mạnh.

Lúc này, cháu Nguyễn Anh Luật cùng một số bạn đến bên cạnh xe ô tô chở chú voi đùa nghịch và dùng tàu lá chuối đút cho voi ăn. Trong lúc đùa nghịch, chú voi bất ngờ dùng vòi cuốn cháu Luật lên thùng xe, sau đó dùng chân dẫm lên người khiến cháu Luật nằm bất tỉnh tại chỗ.

Nghe tiếng la hét và kêu cứu, ông Nhữ Văn Lâm (quản tượng) vội chạy ra can thiệp, bế cháu Luật lên cùng mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil nhưng cháu Luật đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện cùng Đội khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Đắk Nông đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ.

Sự việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

Được biết, Đoàn nghệ thuật xiếc Bình Minh được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình cấp phép biễu diễn trên toàn quốc. Trước khi xảy ra vụ việc, đoàn đã ký kết hợp đồng biễu diễn với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông biễu diễn
duy nhất một đêm tại UBND xã Đức Mạnh.

Còn theo ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Công ty xiếc hài kịch Bình Minh, kiêm trưởng đoàn biểu diễn thì, vào thời điểm trên, đoàn xiếc vừa đưa voi đi quảng cáo về nên quản tượng cũng như các thành viên trong đoàn để voi ở sân rồi đi ăn cơm.

Lúc đó có khoảng 4-5 cháu bé lại chơi đùa và cho voi ăn. Khi cháu Luật cho voi ăn xong còn sờ lên vòi của voi nên khiến voi tức giận và dùng vòi kéo lên thùng xe.

Chiếc xe chở chú voi và địa điểm xảy ra vụ việc.

Cũng theo ông Cao, đoàn xiếc đã biểu diễn trong vòng 15 năm qua ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Trong đợt biểu diễn này, đoàn đã biểu diễn được 3 địa điểm ở tỉnh Đắk Nông, đến địa điểm thứ 4 thì xảy ra vụ việc.

Con voi cái này được đơn vị mua ở tỉnh Đắk Nông hơn 10 năm trước, hiện nay đã 40 tuổi. “Lỗi của đoàn là không quản lý voi sát sao nhưng cũng phải nhìn nhận rằng cháu Luật đã có hành động làm cho voi giận dữ”, ông Cao nói.

Đến sáng hôm nay, các cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để tiến hành mai táng.

Ban đầu, Đoàn xiếc cũng đã hộ trợ gia đình nạn nhân số tiền 10 triệu đồng, UBND xã Đức Mạnh và Phòng LĐTB và XH huyện Đắk Mil cũng đã hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng.

“Một phần lỗi là do phía nạn nhân gây ra nên gia đình cũng không đòi bồi thường gì thêm", ông Thể cho biết thêm. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.