Thành lập Hội Đầu bếp Việt Nam

Thứ Bảy, 02/12/2017, 15:53
Ngày 2-12, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Ban chấp hành lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam (tên tiếng Anh: Viet Nam Chef Association, viết tắt: VICA), đồng thời tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018.

Ban chấp hành lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam cũng đã ra mắt trong dịp này với 65 thành viên, ông Nguyễn Thường Quân, Trưởng ban Ẩm thực Hiệp hội Du lịch Việt Nam giữ chức Chủ tịch. 

Tại Hội nghị, Ban chấp hành lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam cũng đã ra mắt trong dịp này với 65 thành viên, ông Nguyễn Thường Quân, Trưởng ban Ẩm thực Hiệp hội Du lịch Việt Nam giữ chức Chủ tịch. 

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, ngành Du lịch đang chú trọng xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút khách du lịch, trong đó ẩm thực nổi lên một một sản phẩm đặc thù, mang dấu ấn riêng của du lịch Việt Nam. 

Nhiều món ngon của Việt Nam đã làm say mê bao nhiêu du khách quốc tế và lan tỏa ra khắp thế giới. Điều này cho thấy ẩm thực Việt hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt. 

Đại diện Ban chấp hành lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam ra mắt tại Hội nghị

Theo đó, Hội Đầu bếp sẽ chú trọng vào việc củng cố tổ chức của Hội, tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu cao về nghề đầu bếp. Hội sẽ tổ chức các cuộc thi tay nghề để tôn vinh các nghệ nhân, các đầu bếp có trình độ tay nghề cao, phối hợp tổ chức các sự kiện ẩm thực ở cả ba miền để góp phần đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm độc đáo của du lịch Việt Nam. 

Lưu Hiệp
.
.
.