Chiến dịch truyền thông cho đường dây nóng hỗ trợ nạn nhân mua bán người

Thứ Sáu, 22/05/2020, 20:06
Ngày 22/5, lễ khai trương biển truyền thông cho đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân mua bán người 111 đã diễn ra tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, 


Phát biểu tại sự kiện, Phó Đại sứ Anh Stephen Lysaght cho biết: "Hợp tác của Vương quốc Anh với Việt Nam trong lĩnh vực này hiện nay tập trung vào triệt phá các nhóm tội phạm có tổ chức nghiêm trọng, những người thường tham gia vào việc đưa người trái phép qua biên giới và đặt họ vào những điều kiện không khác gì nô lệ. Những nỗ lực của chúng tôi giúp mọi người nhận thức được những rủi ro mà họ sẽ gặp phải nếu họ nghe theo những kẻ mua bán người".

Hiện Vương quốc Anh vẫn chia sẻ thông tin về các nhóm tội phạm có tổ chức nghiêm trọng với các lực lượng chức năng và nâng cao năng lực cho các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam, để không còn nhiều người Việt Nam trở thành nạn nhân của các loại tội phạm này.
Phó Đại sứ Anh Stephen Lysaght và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê trong lễ khai trương biển truyền thông đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân buôn bán người 111.

Do đó, theo ông Bùi Văn Hưng, Phó GĐ Sở Lao động-Thương binh-Xã hội tỉnh Nghệ An, sự triển khai biển truyền thông Đường dây nóng 111 tại Thị xã Cửa Lò nói riêng và các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung của Đại sứ quán Anh là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ bảo vệ trẻ em mà còn bảo vệ phụ nữ - nạn nhân chủ yếu của tội phạm mua bán người. "Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ Đại sứ quán Anh trong việc triển khai hoạt động này", ông Hưng nhấn mạnh.

Mua bán người đang là một vấn nạn mang tính toàn cầu, yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa các quốc gia để xoá bỏ. Chính phủ Anh nhận thức được tầm quan trọng của hợp tác quốc tế và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam đấu tranh chống lại loại hình tội phạm nghiêm trọng này.

Vì thế, từ tháng 3 năm 2020, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã phối hợp với các ban ngành liên quan thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức người dân về phòng, chống mua bán người với sự đồng hành của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê.

Với thông điệp “Đừng đánh cược tương lai của bạn – di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người”, chúng tôi mong muốn người dân tìm hiểu kỹ con đường di cư lao động. Người dân cần hiểu được những rủi ro họ có thể gặp phải, cân nhắc lựa chọn di cư hợp pháp vì lợi ích của bản thân và tương lai của gia đình. 

H.Chi
.
.
.