Chiêm ngưỡng quả phật thủ có giá cực sốc ở Hà Nội

Thứ Tư, 13/01/2016, 14:58
Dù được trả giá khủng 12 – 13 triệu nhưng anh Nguyễn Chí Tuân ở Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội vẫn quyết không bán mà để dâng Phật trong dịp lễ Tết Nguyên đán năm nay.


May mắn sở hữu quả phật thủ thuộc vào dạng “hàng hiếm” trong mùa năm nay, gia đình anh Tuân và vợ là chị Nguyễn Thị Hoàn liên tục nhận được những cuộc gọi điện thoại hoặc khách đến tận nhà hỏi mua quả phật thủ với giá được trả cao ngất ngưởng.

Quả phật thủ “đẹp nhất Đắc Sở” có đường kính hơn 40cm và hiện được trả giá 12 triệu đồng.

Là quả phật thủ “có một không hai” hiện nay, nhiều người đã tới hỏi thăm và trả giá tới tận 12 triệu đồng tuy nhiên gia đình anh Tuân và chị Hoàn vẫn nhất quyết không bán. Chia sẻ về lý do này, chị Hoàn bộc bạch: “Tiền có bao nhiêu cũng tiêu hết thôi, nhưng chúng tôi đã tâm niệm sẽ dùng để dâng cúng gia tiên, cúng Phật nên bằng giá nào cũng không bán”.

Quả phật thủ "độc đắc" của vợ chồng chị Hoàn.

Theo chị Nguyễn Thị Hoàn cho biết, quả phật thủ ra sớm hơn so với những quả khác, từ lúc ra hoa là tháng 6 âm lịch cho tới tận thời điểm cuối năm. Khi mới được vài tháng, có người tới trả giá 1 triệu đồng nhưng gia đình chị không bán mà để lại.

Chị Hoàn bên quả phật thủ “độc nhất Đắc Sở”.
Vườn phật thủ xum xuê trái của gia đình anh Tuân chị Hoàn.

Sở dĩ, quả phật thủ được trả giá cao do có quả có kích thước lớn, đường kính lớn hơn 40cm, những "ngón tay" dài, múp tản đều về hai bên khiến nhiều người không thể rời mắt.

 Không chỉ riêng mình quả phật thủ “độc nhất Đắc Sở”, trong vườn nhà anh Tuân chị Hoàn cũng còn nhiều quả phật thủ có kích thước khá... khủng. Hiện tại, gia đình anh Tuân bán vườn phật thủ với giá 260 triệu đồng. 

Sau thành công của vụ quả năm nay, gia đình anh Tuân chị Hoàn dự định sẽ làm thêm cây cảnh để bán vào mùa lễ sau.

Phật thủ là loại quả tâm linh, được dùng nhiều trong các mâm ngũ quả, mâm cúng các dịp lễ Tết. Phật thủ được người dân Đắc Sở thuê đất trồng ở xã Yên Sở. Vào mỗi dịp lễ, Tết, nhiều người tìm đến đây để mua về trưng bày. Dù không ăn được nhưng giá của phật thủ vẫn khá cao, dao động từ 50.000 đến vài triệu đồng. Với những quả thuộc dạng “hàng hiếm” như của gia đình anh Tuân sẽ được trả giá vài chục triệu đồng.
Đoàn Huyền – Đặng Huyền
.
.
.