Chị nguy kịch, 2 em tử vong vì bắt cóc về nấu canh ăn

Thứ Hai, 07/12/2015, 15:30
Trong lúc vào rừng lấy củi, H’chúa cùng em gái bắt được một con cóc liền mang về nhà làm thịt. Thấy con cóc có nhiều trứng, H’chúa giữ lại băm nhỏ rồi bỏ vào nồi nấu canh ăn. Vụ ngộ độc làm 2 em tử vong, còn H’chúa bị ngộ độc nặng.

Đến chiều ngày 7-12, các bác sỹ Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tích cực cấp cứu cho bệnh nhân H’chúa Byă (10 tuổi, trú tại buôn Phung, xã Cư Pui, huyện Krông Bông) do bị ngộ độc thịt cóc.
Cháu H’chúa Byă đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo chị H’blinh Byă (33 tuổi, dì ruột của cháu H’chúa Byă), đang chăm sóc nạn nhân tại bệnh viện cho biết, vào sáng ngày 5-12, vợ chồng anh Y Hin và chị B’lanh Byă đi làm thuê nên giao 3 em con nhỏ là H’xưn Byă (5 tuổi), H’nách Byă (3 tuổi) và Y Thuật Byă (2 tuổi) cho H’chúa Byă trông coi.

Đến khoảng 15h cùng ngày, H’chúa Byă cùng em gái H’xưn Byă vào rừng lấy củi thì bắt được một con cóc nên bắt về nhà làm thịt. Trong lúc làm thịt, H’chúa Byă thấy con cóc có nhiều trứng nên giữ lại băm nhỏ bỏ vào nồi canh nấu. Sau khi nấu, H’chúa Byă cùng hai em H’nách Byă và Y Thuật Byă múc canh ăn, còn H’xưn Byă không ăn.

“Đến khoảng 16h cùng ngày, khi vợ chồng chị B’lanh Byă và Y Hin đi làm về thì phát hiện 3 cháu H’chúa Byă, H’nách Byă và Y Thuật Byă liên tục nôn mửa, khó thở, mặt tím tái. Khi được hỏi thì cháu H’chúa Byă nói đã ăn thịt cóc. Biết các con bị ngộ độc, vợ chồng anh ấy đã hô hào mọi người đến đưa đi cấp cứu nhưng do bị ngộ độc quá năng, hai cháu H’nách Byă và Y Thuật Byă đã tử vong trên đường tới bệnh viện, còn cháu H’chúa Byă được chuyển lên tuyến trên trong tình trạng hết sức nguy kịch”, chị H’blinh Byă cho biết thêm.

Người dân đang giúp đỡ gia đình các cháu lo mai táng.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui cho biết, hiện cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của các cháu là do ngộ độc thịt cóc.

“Gia đình của các cháu thuộc diện khó khăn, cả hai vợ chồng đều phải làm thuê kiếm sống. Trước tình cảnh đó, UBND xã đã vận động người dân cùng hỗ trợ giúp đỡ để gia đình lo mai táng và chữa bệnh cho cháu H’chúa Byă”, ông Tâm cho biết thêm.

Văn Thành
.
.
.