Cháy tại kho chứa nệm mousse ở Đà Nẵng

Chủ Nhật, 29/10/2017, 12:20
Khoảng 4h sáng ngày 29-10, tại cơ sở nệm Mousse Tú Anh, địa chỉ tại 197 Bế Văn Đàn, phường Hoà Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã xảy ra hoả hoạn. Do kho xưởng chứa các vật liệu dễ cháy và vụ cháy xảy ra vào lúc trời tối nên ngọn lửa bốc nhanh, lan rộng và tạo ra các cột khói lớn.

Ông Phan Nhật Minh, 65 tuổi – bảo vệ của cơ sở cho biết, khi nghe hệ thống báo cháy tự động hú to và phun nước, ông đã hô hoán cho chủ cơ sở là ông Nguyễn Văn Tuấn cùng nhiều người xung quanh biết.

Khi mở cửa kho thì phát hiện đám cháy ở phía sau, ông Minh cùng ông Tuấn dùng nhiều bình chữa cháy xách tay tại chỗ và sử dụng hệ thống chữa cháy vách tường để xịt vào đám cháy.

Hiện trường vụ cháy.
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khống chế đám cháy.

Tuy nhiên đám cháy toả nhiều khói khí độc, có nguy cơ cháy lan khiến cả ông Tuấn và ông Minh phải bỏ chạy ra ngoài, đồng thời gọi báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp qua số máy 114.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã điều động hàng chục xe chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của Phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 2, Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và huy động thêm xe chữa cháy của sân bay cùng nhiều CBCS nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai các công tác chữa cháy.

Đại tá Trần Đình Chung – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.

Đại tá Trần Đình Chung – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP cùng Ban giám đốc cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. Do khu vực cháy là xưởng được xây dựng theo kiểu nhà tiền chế, bên trong có chứa nhiều hàng hoá mút, xốp dạng thành phẩm cùng nhiều nguyên liệu và dung môi nên lửa bén cháy nhanh, có nguy cơ đổ sập khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận tại hiện trường, rất may vụ cháy không gây ra thiệt hại về người, tuy nhiên vụ cháy đã phá hủy toàn bộ 1 khu nhà kho diện tích khoảng 300m² cùng nhiều máy móc, hàng hoá bên trong cũng bị thiêu rụi. 

Đến khoảng 6h30 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại ban đầu sau vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Kim Thái – Bá Nhật
.
.
.