Cháy tại Công ty thiết bị số

Thứ Hai, 21/05/2018, 15:37
Lúc 13h15 ngày 21-5, một vụ cháy đã xảy ra tại tầng 3 của căn nhà số 12 đường Nguyễn Biểu, Phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Đây là ngôi nhà được anh Nguyễn Công Thương, 36 tuổi, thường trú tại huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam thuê lại để thành lập công ty và kinh doanh thiết bị số.

Tại thời điểm cháy, có khoảng 3-4 nhân viên của công ty đang ngủ dưới tầng 2 thì bất ngờ nghe tiếng tri hô báo cháy. 

Một nhân viên của công ty cho biết “Lúc đó khoảng 13h10, tôi ở trên phòng làm việc ở tầng 3 thì thấy có khói, lửa phía sân thượng phía trước, khu vực chứa các thiết bị máy tính cũ của công ty, tôi chạy lấy bình chữa cháy xách tay ra rút chốt định dập nhưng bình không sử dụng được nên đã báo động mọi người ở dưới biết, vì lúc này thấy lửa cháy lên rất nhanh”.
Hiện trường vụ cháy.
Do lửa lớn, kèm theo khói khí độc bay xuống dưới các tầng mù mịt nên ngay sau đó, tất cả những người có mặt tại căn nhà đều thoát chạy ra ngoài, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã xuất 4 xe chữa cháy và xe chỉ huy cùng nhiều CBCS nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp xử lý dập tắt hoàn toàn đám cháy. Đám cháy được xác định xuất phát từ khu vực kho chứa các thiết bị điện tử (máy tính, các thiết bị số…) đã hư hỏng được công ty tập kết tại sân thượng phía trước của căn nhà, số thiết bị trên được phủ bởi tấm bạt lớn. 

Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 trao trả tài sản cho anh Nguyễn Công Thương.

Chỉ sau 15 phút, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã dập tàn toàn bộ đám cháy, bảo vệ kịp thời, ngăn chặn cho đám cháy phát sinh, cháy lan sang phòng làm việc phía sau – nơi cũng chứa hàng chục máy tính, thiết bị của công ty.

Được biết, trong quá trình trinh sát, khống chế ngọn lửa, Thượng úy Huỳnh Đức Phước – Cán bộ tiểu đội, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã nhặt được một số tài sản gồm hơn 03 triệu đồng tiền mặt và một số điện thoại có giá trị khác nên đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, tiến hành trao trả số tài sản trên cho chủ nhân là anh Nguyễn Công Thương. Nguyên nhân và thiệt hại đang được làm rõ.

Kim Thái
.
.
.