Bình sạc xe máy điện phát nổ thiêu rụi nhà 5 tầng, thiếu nữ 19 tuổi tử vong

Thứ Hai, 22/08/2016, 20:19
Hồi 14h8 phút, ngày 22-8, tại nhà số 143, tổ dân phố số 6, khu giãn dân Mộ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội đã xảy ra cháy lớn

 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 9, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã nhanh chóng xuất 5 xe chữa cháy chữa cháy đến hiện trường. 

Địa điểm xảy ra cháy là căn nhà 5 tầng, chủ hộ là ông Nguyễn Chi Lăng (51 tuổi), vợ là bà Nguyễn Thị Sáu (41 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (19 tuổi). Tầng 1 của căn nhà được sử dụng để buôn bán quần áo (Đại lý Hanosimex); các tầng trên sử dụng là nơi sinh hoạt gia đình. 

Khi xảy ra cháy có bà Nguyễn Thị Sáu và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt ở tại nhà. Còn ông Nguyễn Chi Lăng và 2 con nhỏ đi vắng.

Vào thời điểm này, đám cháy đã bao trùm toàn bộ tầng 1, tầng 2 và đang lan lên tầng 3, khói khí độc đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Bà Nguyễn Thị Sáu đã được quần chúng nhân dân cứu ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

Xe thang đưa lính cứu hỏa tiếp cận ngôi nhà bị cháy

Qúa trình trinh sát đám cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 9 phát hiện tại tầng 4 ngôi nhà chị Nguyệt đang ở phía trong. Tuy nhiên do mặt tiền và mặt sau của ngôi nhà kết cấu rào Inox kiên cố dạng chuồng cọp nên CBCS đã tiếp cận từ tầng 4 nhà bên cạnh, dùng công cụ phá dỡ rào inox để tiếp cận cứu nạn nhân; đồng thời yêu cầu chi viện 1 xe thang của Phòng Cảnh sát PCCC số 8, 2 xe téc nước của Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông đến đám cháy.

Lực lượng Công an quận Hà Đông, Công an phường Mộ Lao và Ban chỉ huy quân sự quận Hà Đông cũng có mặt hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng chí Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

Rất đông lực lượng chức năng đến hiện trường dập lửa.
Lực lượng chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu.

Đến 15h15 phút đám cháy đã được khống chế dập tắt hoàn toàn; Phòng Cảnh sát PCCC số 9 đưa được nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Nguyệt từ tầng 5 ra ngoài và được lực lượng y tế 115 đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Theo thông tin của Viện bỏng Quốc gia cung cấp: Bà Nguyễn Thị Sáu hiện tại đang trong tình trạng hôn mê, diện tích bỏng khoảng 50%, trong đó có9% bị bỏng sâu tại vùng mặt, cổ, ngực, tay chân. Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đã tử vong tại bệnh viện.

Hỏa hoạn đã thiêu rụi  toàn bộ tầng 1, tầng 2 là bếp của gia đình, diện tích 56 m2/1 sàn và cháy lan lên tầng 3. Các tầng trên bị ám khói đặc và bị tác động nhiệt lớn. Nguyên nhân ban đầu có khả năng là do phát nổ từ xe máy điện đang sạc, nhiều quần áo vải vóc để trên xe máy bắt lửa làm bùng phát cả cửa hàng quần áo tầng 1 bị cháy nhanh chóng.

Chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC số 9 đã bàn giao hiện trường vụ cháy cho Công an phường Mộ Lao, Công an quận Hà Đông để bảo vệ và phối hợp khám nghiệm hiện trường vụ cháy theo quy định; phối hợp với UBND phường Mộ Lao để có biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy.

Minh Hiền
.
.
.