Điều tra nguyên nhân 2 vụ cháy làm 2 người thiệt mạng

Thứ Tư, 20/12/2017, 22:22
Khi xảy ra hỏa hoạn chỉ có anh Q. đang ngủ trong lán, còn vợ và các con đã ra ngoài, không có nhà.

Chiều 20-12, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 3 - Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội cho biết đơn vị đang phối hợp Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị chức năng Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy tại khu lán tạm nằm trong ngõ 299 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy khiến anh Vũ Ngọc Q. (45 tuổi, trú tại Dương Tử Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy) tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 8h sáng ngày 20-12, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 nhận được tin báo cháy tại khu lán tạm nằm trong ngõ 299 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy.

Đơn vị đã  điều 4 xe chữa cháy, xe tiếp nước đến hiện trường. Sau nỗ lực gần 1 tiếng đồng hồ, vụ hỏa hoạn được dập tắt. Tuy nhiên, do vụ cháy lớn bùng phát bất ngờ đã khiến một người đàn ông mắc kẹt bên trong, không chạy thoát được ra ngoài khiến nạn nhân tử vong trước khi lực lượng chức năng tới ứng cứu.

Lực lượng Cảnh sát PCCC số 3 đang triển khai dập cháy.

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng đã đưa thi thể ra ngoài, đồng thời xác định danh tính nạn nhân chính là  anh Vũ Ngọc Q. ( HKTT như trên) là chủ nhân của ngôi lán tạm.

Được biết, ngôi lán tạm này được anh Vũ Ngọc Q. dựng lên tại lô đất A11, ngõ 299, phố Trung Kính, phường Yên Hòa để cùng vợ là chị Nguyễn Thị Trinh N. (42 tuổi) và 3 con sinh sống.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài để phục vụ khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Ngôi lán tạm có diện tích khoảng 40 m² kết cấu khung thép, mái tôn, tường quây tôn. Khi xảy ra hỏa hoạn chỉ có anh Q. đang ngủ trong lán, còn vợ và các con đã ra ngoài.

Bước đầu, cơ quan công an xác định nơi khởi đầu vụ cháy là tại khu vực bếp đun nấu, sau đó cháy lan ra toàn bộ diện tích lán tạm. Do kết cấu nhà toàn khung thép mái tôn nên có độ ủ nhiệt rất cao, gây khó khăn cho công tác chữa cháy và cứu nạn.

Lúc 9h30’, ngày 20-12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà của ông Võ Hoàng Việt (49 tuổi, cư trú tổ 08, ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà và làm ông Việt tử vong.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, một số người dân đang làm ruộng gần khu vực trên hốt hoảng khi thấy khói đen bay ngút trời tại căn nhà của ông Việt nên đã tri hô và thông báo đến lực lượng chức năng.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Ngay sau đó, lực lượng Công an, Quân sự địa phương đã có mặt để hỗ trợ dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do căn nhà được làm bằng cột gỗ, vách thiếc và lá nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh, trong thời gian ngắn căn nhà đã cháy hoàn toàn. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ và con ông Việt đều không có ở nhà. Ông Việt thì lại bị bệnh tai biến không thể di chuyển nên đã bị thiêu chết trong vụ hỏa hoạn. Ước tính thiệt hại tài sản khoảng 30 triệu đồng. 

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng xác minh điều tra làm rõ.


Tâm Minh-Trần Lĩnh
.
.
.