Kịp thời chữa cháy kho chứa viên nén gỗ

Chủ Nhật, 10/11/2019, 17:16
Vào đêm qua, 9-11 xảy ra cháy kho chứa viên nén gỗ của Công ty TNHH C&P Quảng Ninh thuộc Khu công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng, TP Hạ Long. Chiều nay, 10-11, đã có kết quả nguyên nhân vụ cháy, bước đầu xác định chập điện từ tủ điện trong nhà kho.

Chiều 10-11, Đại tá Vũ Hồng Phương, Phó trưởng Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, vào 22h50 ngày 9-11 xảy ra cháy kho chứa viên nén gỗ của Công ty TNHH C&P Quảng Ninh thuộc Khu công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng, TP Hạ Long.

 Nhận tin báo Công an TP Hạ Long đã xuất 4 xe chữa cháy và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) cũng xuất 2 xe chữa cháy và xe téc nước, cùng tổng số trên 40 CBCS kịp thời có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ của đơn vị tập trung chữa cháy. 

Cảnh sát PCCC huy động xe đến chữa cháy

Kho có kết cấu khung thép, mái tôn, chất cháy là dăm, mảnh, viên gỗ nén…nên ngọn lửa lan nhanh và cháy lớn, diện tích đám cháy trên 200m2. 

Song với sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của CBCS Công an TP Hạ Long và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, đến 4h gày 10-11 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không thiệt hại về người.

Theo Đại tá Vũ Hồng Phương, nguyên nhân cháy bước đầu được xác định là do chập điện từ tủ điện trong nhà kho. Điều đáng nói, do sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của 40 CBCS Công an TP Hạ Long và Phòng CS PCCC&CNCH, nên 4.000m2 nhà xưởng và nhiều máy móc, thiết bị và sản phẩm thành phẩm viên nén gỗ…ước khoảng 4 tỷ đồng đã được cứu và đảm bảo an toàn. Chính vì điều đó mà thiệt hại do cháy chỉ hết khoảng 45 triệu đồng. 

Nhà kho phát hỏa vào lúc nửa đêm

Hiện, Công ty đề nghị với cơ quan chức năng tự giải quyết, khắc phục sự cố vụ cháy. Đồng thời sẽ tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn đơn vị.


Tuấn Hương
.
.
.