Cháy hơn 500m2 nhà xưởng chứa hóa chất lúc rạng sáng

Thứ Bảy, 21/01/2017, 09:08
Đám cháy bùng phát tạo thành cột lửa và khói cao hàng chục mét tại nhà xưởng chứa nhiều hóa chất bên trong. Sau nhiều giờ nỗ lực, các chiến sĩ chữa cháy đã khống chế thành công ngọn lửa…

Khoảng 6h ngày 21-1 (24 âm lịch) đám cháy bùng phát dữ dội tạo thành cột khói cao hàng chục mét xảy ra tại một nhà xưởng công ty hóa chất trên đường Tăng Nhơn Phú (phường Phước Long B, quận 9, TP Hồ CHí Minh).

Lúc này bảo vệ trong nhà xưởng, người dân huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy lan quá nhanh nên không thể khống chế, nguy cơ ngọn lửa lan ra hết khu vực chứa hóa chất và các nhà dân lân cận rất cao. Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã điều đồng phương tiện và hàng chục cán bộ xuống hiện trường triển khai chữa lửa.

Đám cháy bùng phát dữ dội

Đám cháy bén vào các thùng hóa chất tạo ra nhiều tiếng nổ trong kho xưởng. Trước nguy cơ ngọn lửa lan rộng, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động thêm phương tiện và hơn 100 CBCS của các phòng Cảnh sát PCCC quận 2, quận 12 và Bình Thạnh… đến hiện trường phối hợp dập lửa. CSGT và Công an quận 9 đã tiến hành phong tỏa một đoạn đường để phục vụ công tác chữa cháy. Đến gần 8h, đám cháy được khống chế hoàn toàn. May mắn không có thương vong về người.

Hình ảnh triển khai công tác chữa cháy

Tại hiện trường, toàn bộ khu vực nhà xưởng rộng hơn 500m2 bị cháy và đổ sập. Mùi hóa chất bay nồng nặc trong không khí. Hàng trăm thùng hóa chất bị cháy nham nhở bên trong. Lãnh đạo UBND quận 9 cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục sự cố.

Anh Thư
.
.
.