Cháy đồng cỏ khiến người dân hoảng loạn

Thứ Tư, 15/01/2020, 15:46
Đồng cỏ khô cháy rất lớn, khói lửa bốc cao tiến sát khu dân cư ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) khiến nhiều người dân hoảng loạn.


Vào khoảng 13h20’ ngày 15-1, cánh đồng cỏ rộng khoảng 1ha bất ngờ bốc cháy dữ dội, lửa nghi ngút, khói bốc cao hàng chục mét, trải rộng uy hiếp nhiều hộ dân ở khu dân cư tại ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) một phen hoảng loạn.

Thông người dân ở địa phương, vào đầu buổi chiều nay, người dân phát hiện đám cháy nhỏ ở bãi cỏ gần chân cầu Ông Điệp (ấp Thạnh Lợi). Trước đây, khu đất này thuộc một công ty về xây dựng giao thông, sau chuyển cho một đơn vị khác rồi bỏ hoang từ mấy năm nay nên cỏ cây mọc um tùm, lại có nhiều lớp cây cỏ đã bị chết khô. Những ngày nay do nắng nóng kéo dài khiến bãi cỏ khô héo thêm nên gặp lại thêm gió lớn làm cho ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Sóc Trăng đã điều động 3 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng tại chỗ tiến hành dập lửa.

Tại hiện trường, lửa cháy luồn phía dưới, khói dày đặc bốc cao bao trùm khắp một vùng rộng lớn. Theo hướng gió, khói lửa “tiến thẳng” vào khu dân cư gần đó khiến hàng chục hộ dân hoảng loạn. Nhiều người dân dùng vòi nước sinh hoạt để chữa cháy nhưng không khồng chế được.

Đến khoảng 14h30, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ cháy may mắn không có thiệt hại về người và tài sản của người dân nhưng cũng khiến nhiều người hoảng loạn vì tết nguyên đán đã cận kề.

Theo dự đoán của nhiều người, nguyên nhân vụ cháy có thể do người dân nào đó đốt rác khiến lửa cháy lan ra.

Cao Xuân Lương
.
.
.