Vụ cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi:

Cha mẹ đều nghiện, không đủ năng lực nuôi con

Thứ Ba, 16/12/2014, 09:25
Dư luận đặt câu hỏi, Hồ Thị Thu Vân là đối tượng nghiện ma túy, liệu giao cháu Đinh Gia Huy (cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi) về có hợp lý hay không? Vân có đủ điều kiện để chăm sóc cháu hay không khi cả Vân và chồng đều nghiện? Còn về phần ông Liêm, liệu khi được nhận cháu Huy về chăm sóc, ông Liêm có đảm bảo được an toàn cho cháu hay không hay lại để xảy ra một vụ việc đáng tiếc tương tự?

Mặc dù đã xác định được người sinh ra cháu bé nhưng với những bằng chứng chưa đầy đủ, chính xác nên cháu trai Đinh Gia Huy (sinh ngày 30/5/2013) vẫn đang được nuôi dưỡng trong Trung tâm bảo trợ xã hội. Người nhận là mẹ cháu bé là Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4) vừa được bảo lãnh ra khỏi cơ sở Nhị Xuân nhưng Vân vẫn chưa đưa ra được đầy đủ bằng chứng để chứng minh mình là mẹ cháu Huy cũng như khả năng năng lực nuôi cháu Huy nên phía chính quyền vẫn chưa cho Vân nhận con về. Trao đổi với báo chí, những “lời tâm sự” của Vân tỏ ra bất nhất, quanh co…

Người phụ nữ bỏ rơi đứa bé.

Để tìm được Vân khó như “mò kim đáy biển”. Một số phóng viên may mắn đi cùng ông Mai Thanh Liêm (người nuôi dưỡng cháu Huy) từ nhỏ mới gặp được Vân chốc lát nhưng sau đó không thể xác định được Vân ở đâu. Dường như Vân trốn tránh sự tìm hiểu của báo chí.

Theo những người thân của Vân sống ở quận 4, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Vân đã có 4 người con. Hai người con với chồng trước được gia đình bên chồng đón về nuôi dưỡng từ khi chồng Vân bị TNGT tử vong. Vân gặp và sống với Đinh Gia Thuấn và có hai người con nhưng không đăng ký kết hôn. Thuấn cũng từng có một đời vợ và có một đứa con riêng nên khi Vân và Thuấn gặp nhau gia đình bên nhà Vân không biết, ngay cả mặt mũi của cháu Huy họ cũng chưa từng thấy cho đến khi vụ việc được đưa lên mặt báo. Những người trong gia đình Vân đều xác nhận, Thuấn nghiện nặng và Vân cũng sử dụng ma túy.

Tuy nhiên khi tiếp xúc, Vân phủ định mình bị nghiện. Vân cho rằng không cố ý bỏ con, chỉ bỏ cháu Huy trên xe và vào nhà em trai của Thuấn mượn tiền trả tiền taxi nhưng không có, quay ra thì chiếc xe taxi đi mất(!). Vì không thấy con đâu nên Vân đã đến huyện Bình Chánh cùng nhóm bạn… ăn sinh nhật, sau đó bị Công an kiểm tra và bắt vào trung tâm do sử dụng ma túy. Vân một mực khẳng định không sử dụng ma túy mà chỉ là những người bạn của cô ta ngủ chung phòng bị nghiện.

Chúng tôi đã xác minh tại Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Một cán bộ ở đây cho biết, sau khi kiểm tra khách sạn phát hiện Vân cùng với một số người bạn sử dụng ma túy, Công an xã đã tiến hành test nhanh và phát hiện Vân dương tính với ma túy nên mới lập hồ sơ đưa lên cơ sở Nhị Xuân để điều trị cắt cơn.

Vân trình bày lí do bỏ cháu Huy cho người khác nuôi. Theo Vân thì Vân và Thuấn thường xảy ra mâu thuẫn do Thuấn và gia đình Thuấn nghi ngờ cháu Huy không phải là con của Thuấn. Từ khi mang thai, Thuấn đã nghi ngờ nên hai người thường xuyên cãi vã cho đến khi cháu Huy ra đời, Vân đã đưa cháu Huy cho ông Liêm nuôi dưỡng. Vụ bỏ cháu Huy trên xe taxi, Vân giải thích là muốn “nối lại” với Thuấn nên bế con đi tìm Thuấn để lấy tiền mua sữa.

Tuy nhiên do gọi điện thoại cho Thuấn không được, Vân lại không có tiền trả tiền taxi (600 ngàn tiền cước-PV) nên Vân đã suy nghĩ bồng bột để cháu Huy lại trên xe. “Giờ tôi muốn nhận lại cháu Huy để… cho dượng Liêm nuôi dưỡng, còn việc anh Thuấn nghi ngờ cháu Huy không phải là con của anh ấy thì có thể đi xét nghiệm ADN” - Vân giãi bày.

Dư luận đặt câu hỏi, Vân là đối tượng nghiện ma túy, liệu giao cháu Huy về có hợp lý hay không? Vân có đủ điều kiện để chăm sóc cháu hay không khi cả Vân và chồng đều nghiện? Còn về phần ông Liêm, liệu khi được nhận cháu Huy về chăm sóc, ông Liêm có đảm bảo được an toàn cho cháu hay không hay lại để xảy ra một vụ việc đáng tiếc tương tự?

PV
.
.
.