“Cha em và các chú, các bác đã làm tròn nhiệm vụ!”

Thứ Sáu, 16/10/2020, 13:37

Sau khi thi thể 13 CBCS hy sinh tại Trạm bảo vệ rừng tiểu khu 67 đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy và được đưa về Bệnh viện Quân y 268, TP Huế, trong sáng 16/10, có rất đông thân nhân, người nhà của các CBCS hy sinh tập trung tại nhà chờ của Bệnh viện để làm các thủ tục trước khi lễ truy điệu diễn ra.



Mặc dù TP Huế có mưa lớn nhưng có rất đông người dân đến khu vực nhà chờ của Bệnh viện Quân y 268 để chờ đợi đến lượt vào thắp hương cho các CBCS.

Trong số 13 CBCS hy sinh do gặp nạn tại Trạm bảo vệ rừng tiểu khu 67 có ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế). Khi xảy ra sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3, trong chiều 12/10, ông Bình cùng với đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế và Quân khu 4 đi vào hiện trường để khảo sát và nắm bắt thông tin, tình hình.

Người thân các CBCS hy sinh vào thắp hương viếng tại nhà tang lễ 268.

Nghe tin ông Bình hy sinh, thi thể được đưa về Bệnh viện Quân y 268, trong sáng 16/10, ngoài người nhà của ông còn có rất đông cán bộ của Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền đến chờ để được vào thắp hương tiễn biệt vị lãnh đạo này lần cuối. Ông Nguyễn Văn Bình (SN 1978, quê xã Phong An, huyện Phong Điền, trú thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà).  Ông được HĐND huyện Phong Điền bầu cử chức danh Chủ tịch UBND huyện Phong Điền tại tại kỳ họp chuyên đề lần thứ sáu, khóa 6, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào ngày 1/9/2020.

Lực lượng Công an, CSGT bảo vệ nghiêm ngặt tại các tuyến đường dẫn vào Bệnh viện Quân y 268.

Tại khu vực dành cho người thân CBCS hy sinh chờ đến lượt vào thắp hương, nhiều người nước mắt lưng tròng vì thương tiếc người lãnh đạo năng nổ, nhiệt huyết, ra đi khi tuổi đời còn trẻ. “Anh Bình là cán bộ trẻ năng nổ luôn khát khao cống hiến. Là Chủ tịch huyện nhưng anh vẫn đang ở ngôi nhà cấp 4  của cha mẹ xây từ những năm 1990 tại thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà. Bình là con trai duy nhất và hiện còn mẹ già hay đau yếu”, người thân của ông Bình ngậm ngùi nói.

Người thân, đồng nghiệp các CBCS hy sinh tại Trạm bảo vệ rừng tiểu khu 67 chờ đợi đến lượt vào thắp hương viếng.

Chúng tôi bắt gặp 2 chị em Phạm T. H. (SN 1999) và Phạm H. A. (SN 2003), là con của anh Phạm Văn Hướng (phóng viên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) đứng khép nép sau dãy nhà được bố trí cho thân nhân các 13 CBCS hy sinh ở tạm để chờ đợi đến lễ truy điệu.

Ngày 12/10, anh Hướng theo đoàn của Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đi thị sát vùng lũ ở Huế. Sau đó anh cùng tham gia đoàn công tác đi vào thủy điện Rào Trăng 3 khi nhận được thông tin sự cố sạt lở ở thủy điện này thì gặp nạn.

“Hôm nghe tin từ các cán bộ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế báo ba em mất tích cùng với nhiều người trong đoàn công tác đi vào thủy điện Rào Trăng 3 mà em bồn chồn, lo lắng không nguôi. Dù biết chuyện chẳng lành nhưng vẫn hy vọng ba sẽ được lực lượng cứu nạn tìm thấy đưa về an toàn. Tuy nhiên đến hôm qua, thi thể của ba và các chú, các bác trong đoàn công tác được đưa về đây sau khi được tìm thấy tại khu vực sạt lở ở Trạm bảo vệ rừng tiểu khu 67 thì hai chị em không tin ba đã mất… Cha em và các chú, các bác đã làm tròn nhiệm vụ của mình!”, H. nghẹn ngào chia sẻ. 

Rất đông người thân các CBCS hy sinh đứng, ngồi chờ đợi tại Bệnh viên Quân y 268.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Hướng, Văn phòng UBND tỉnh sẽ thành lập quỹ để trước mắt hỗ trợ 2 con của anh Hướng hoàn thành học tập.

Dự kiến Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ huy động cán bộ hỗ trợ 100 triệu đồng. Nguồn từ bảo hiểm và các nhà hảo tâm khác cũng sẽ được chuyển vào quỹ này.

Trong sáng 16/10, khu vực diễn ra lễ truy điệu 13 CBCS tại nhà tang lễ 268, TP Huế đang được phong tỏa nghiêm ngặt. Các lực lượng chức năng đang gấp rút hoàn thành các phần việc liên quan để chuẩn bị cho lễ truy điệu các CBCS.


Anh Khoa
.
.
.