Tháng 5, Thanh Hóa sẽ có sân Golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế

Thứ Hai, 09/03/2015, 15:58
“Thần Đèn”, đó là câu ví von của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và người dân xung quanh đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort. Chỉ sau 9 tháng triển khai, từ một khu vực toàn đầm lầy, ruộng trũng hơn 200 ha ven biển Sầm Sơn đã bắt đầu thành hình quần thể sân Golf- Reort- biệt thự nghỉ dưỡng, trong đó ngày 1-5 tới, sân Golf và Resort  sẽ chính thức mở cửa đón khách.

Khởi công từ tháng 4/2014, dự án FLC Samson Beach & Golf Resort là quần thể du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng cao cấp – vui chơi giải trí có quy mô hơn 200 ha do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Đưa cỏ từ vườn ươm sang trồng vào sân golf 18 lỗ.

Tại lễ khởi công, lãnh đạo FLC đã cam kết đưa các hạng mục sân golf, trung tâm hội nghị, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí vào hoạt động từ tháng 5/2015, gồm: Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi; sân golf 18 lỗ FLC Samson Golf Links do Nicklaus Design thiết kế; khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Samson tiêu chuẩn 5 sao với tổng số 83 phòng; khách sạn A La Carte Samson Hotel tiêu chuẩn 4 sao với tổng số 480 phòng, trong đó 280 phòng khách sạn 7 tầng và 200 phòng dạng bungalow.

Thời điểm ấy, không ít người đã nghi ngờ về tiến độ này. Tuy nhiên, hiện các hạng mục trên đã bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Samson tiêu chuẩn 5 sao với tổng số 83 phòng đang hoàn thiện.
Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi đang hoàn thiện.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, khẳng định “chúng tôi đang làm được điều mà chưa từng ai làm được ở Thanh Hóa, đó là hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn. Chỉ riêng con số 4 triệu khối cát lấp nền trong 9 tháng đã nói lên điều đó”.

Theo ông Quyết, việc thực hiện được tiến độ để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Năm du lịch Quốc gia 2015 của Thanh Hóa giúp cho FLC cơ hội thu lợi ngay sau khi hoàn thành. “Chúng tôi đã tính toán, nếu để chậm tiến độ sau 30/4, mỗi ngày chúng tôi sẽ mất 3 tỷ đồng doanh thu. Là một tập đoàn tư nhân, chúng tôi không cho phép để xảy ra điều đó. Con số doanh thu tiền tỷ mỗi ngày chính là động lực của chúng tôi”.

Vì vậy mà suốt 8 tháng qua, FLC tập trung phần lớn nguồn lực để triển khai đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort. Hiện trên công trường có khoảng 50 chuyên gia nước ngoài, 300 kỹ sư và 2.000 công nhân đang làm việc rải khắp các hạng mục, nhưng để đẩy nhanh tiến độ, sắp tới công trường sẽ đón thêm khoảng 1.000 người lao động nữa đến làm việc.

Một trong số 200 phòng dạng bungalow đã hoàn tất.

Điều đáng nói là dù Vietinbank đã cam kết cho FLC vay gần 1.000 tỷ đồng để tài trợ cho dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, nhưng FLC chưa dùng tới khoản vốn này. Theo ông Quyết thời gian tới có thể FLC sẽ cần đến số tiền này, nhưng là để phục vụ dự án khác. “Bởi hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm mua lại các dự án giàu tiềm năng, đã được cấp phép, nhưng chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai”.

N.Thiêm
.
.
.