Nghệ An:

Hình ảnh những ngày nóng 41 độ tại Nghệ An

Thứ Tư, 27/05/2015, 14:38
Hôm nay, 27/5 được xem là một trong những ngày nắng nóng nhất ở Nghệ An. Một số nơi như Tương Dương, Quế Phong, Kỳ Sơn và thành phố Vinh ( Nghệ An) lúc cao điểm nhiệt độ đã đạt mức 40, 41 độ C còn ngoài đường có thể cao hơn khiến cho sinh hoạt của người dân đảo lộn khó chịu.

Nắng nóng, đã đẩy người dân ngộp thở, mất ăn mất ngủ, cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn. Đã có rất nhiều cách để chống chọi lại với nắng nóng, nhưng hôm nay dường như không thể đỡ lại sức nóng “rang ngô” đang hoành hành người dân nơi đây. Nắng nóng đã khiến cho mặt đường chảy nhựa, bánh xe bám lấy mặt đường đi rin rít, người đi đường ngợp rợn trước cái nắng gay gắt.

Nắng nóng không những ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân mà còn khiến cho cây cối hoa màu, ruộng lúa thiếu nước trầm trọng, nắng nóng đã làm khô hạn nhiều ruộng mía bị chết đứng mà không có nước tưới tiêu.

Bến xe Vinh ( Nghệ An dường như người dân “tránh” giờ đi lại
Tại ngã ba đường Lê Lợi gần bến xe ngày thưòng người đông kịt nhưng trời nắng nóng hầu như không có qua lại.
Nắng nóng tại Chợ Giát hầu như không có bóng người qua lại.
Một người khi bộ ra đường phải  đội mũ bảo hiểm.

Theo những người sống lâu ở Nghệ An thì chưa thấy năm nào nóng như năm nay. Trưa nay ( 27/5) chúng tôi dạo qua thị trấn Cầu Giát ( Quỳnh Lưu, Nghệ An) nơi chưa phải là huyện nóng nhất Nghệ An,chị Nguyên Thị Hằng- một chủ quán nước than thở: “ Trưa là phải nấp bạt lên, nhiệt độ cao, gió Lào thổi bỏng cả mặt mũi, ngồi trong quán mà cũng không dám bật quạt bởi càng quạt vào thì hơi nóng phả vào người càng nóng thêm, mà đi ra đường thì nhiệt độ còn cao hơn”. 

Bỗng nhìn ra đường chúng tôi thấy một tẹc nước của công ty môi trường huyện Quỳnh Lưu  đang “rãi” nước xuống mặt đường để cho giảm bớt nhiệt độ. Còn khi đến chợ Giát ( Quỳnh Lưu,Nghệ An) chúng tôi thấy rất ngạc nhiên bởi thường ngày “đông như chợ Giát” mà hôm nay hầu như không có một bóng người.

Một quán nước ở Ngã Tư thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu, Nghệ An).
Nhiều quán hàng tại thị trấn Cầu Giát ( Quỳnh lưu)phải che bạt.
Xe tẹc nước của công ty môi trường Quỳnh Lưu( Nghệ An).
Quán nước của chị Hàng thị trấn Cầu Giát.

Tại TP Vinh bình thường  trên các ngã đường người, xe qua lại đông đúc nhưng giờ cao điểm của nắng nóng thì hầu như không có người qua lại còn tại bến xe Vinh ( Nghệ An) nắng nóng đã khiến hành khách “tránh” giờ đi lại.

Theo các chuyên gia sức khỏe thì những ngày nóng như thế này khuyến cáo người dân hạn chế đi lại ngoài trời và cần phải uống nhiều nước đẻ “làm mát'’cho cơ thể.                 

Đào Bình
.
.
.