TP HCM:

Nhiều hộ dân vẫn chưa được dùng nước sạch

Thứ Năm, 22/01/2015, 16:52
Tại cuộc họp của ngành y tế dự phòng TP HCM sáng 22/1, thông tin cho biết, hiện mạng lưới cung cấp nước sạch chưa phủ kín được 100% số hộ dân, chất lượng nước cũng chưa đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát các bệnh dịch, nhất là ở nhiều khu vực vùng ven thành phố.

Được biết, trong năm 2014, qua kiểm tra 1.400 mẫu nước lấy tại 7 quận huyện chưa có mạng lưới cung cấp nước sạch (quận 12, Thủ Đức, Bình Tân, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, và Củ Chi), kết quả hơn 95% số mẫu nước qua  kiểm tra không đạt chỉ tiêu hóa lý, hơn 7% không đạt chỉ tiêu vi sinh.

Ngoài ra, trong 48 mẫu nước tại trạm cấp nước tập trung, cung cấp nước dưới 500 người cho thấy, còn 20% số mẫu không đạt chỉ tiêu vi sinh và khoảng 29% số mẫu không đạt chỉ tiêu hóa lý.

Trước thực trạng trên, nhiều hộ dân tại các khu vực 7 quận/huyện trên đã phải mua thiết bị lọc nước, nhằm cải thiện phần nào chất lượng nước sử dụng, sinh hoạt hàng ngày giảm bớt tình trạng ảnh hưởng tới sức khoẻ do nước không đạt chỉ tiêu an toàn.

Cũng theo cảnh báo của đại diện ngành y tế dự phòng TP HCM, lo ngại nhất là nước nhiễm vi sinh, vì về mặt cảm quan người sử dụng không nhận thấy có dấu hiệu bất thường trong nước, nhưng lại là nguyên nhân gây nên nhiều dịch bệnh đường ruột, tiêu hoá …

H.Nga
.
.
.