Mưa đá bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương

Thứ Năm, 23/04/2015, 20:26
Lúc 15h ngày 23/4, cơn mưa đá kéo dài gần một giờ xuất hiện rải rác nhiều nơi tại TP.Thủ Dầu Một.

Theo chị Nguyễn Anh Thư (31 tuổi), người dân phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết, lần đầu tiên chị thấy mưa đá xuất hiện ở TDM, hạt đá có kích thước lớn bằng ngón tay.

Theo ghi nhận của phóng viên, mưa đá xuất hiện đều khắp ở khu vực TP Thủ Dầu Một, tập trung nhiều ở các phường Phú Cường, Chánh Nghĩa và Phú Thọ. Sau đợt mưa đá, lượng mưa lớn cũng gây ngập cục bộ trên một số tuyến đường. Ngoài ra, giông lốc cũng làm bật gốc, gãy nhành nhiều cây xanh, trên các tuyến phố nhiều bảng hiệu quảng cáo cũng bị gió làm hư hại.

Mưa lớn kết hợp mưa đá cũng gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường.

Ông Phan Văn Chức, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Bình Dương, cho biết: Hiện tượng mưa đá do trong những ngày qua trời nắng nóng, kết hợp dòng không khí lạnh tăng cường đã tạo dòng đối lưu rất mạnh, kết hợp những đám mây giông khiến những hạt nước lớn rơi với tốc độ nhanh làm xuất hiện mưa đá.

Đến 16h cùng ngày, quan sát từ vệ tinh cho thấy, những đám mây giông di chuyển từ TP.Thủ Dầu Một lên khu vực Phước Hòa (huyện Phú Giáo), theo dự báo, trên đường di chuyển khả năng nhiều khu vực cũng xuất hiện mưa đá tương tự.

C.Bình
.
.
.