Cảnh sát PCCC cung cấp nước sinh hoạt cho vùng khô hạn

Thứ Hai, 28/03/2016, 17:04
Trước việc hạn hán diễn ra ngày càng nghiêm trọng, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng đã chở nước sạch tới vùng hạn hán cung cấp cho nhân dân và các trường học sử dụng.


Ngày 28-3, Trung tá Nguyễn Tiến Hồng, Trưởng phòng PCCC & CNCH số 2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong 2 ngày 25 và 26-3, đơn vị đã điều động xe chuyên dụng chở nước của lực lượng cung cấp 3.000 lít nước sạch cho cả trăm hộ dân tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc. Trên 5.000 lít khác được chở tới cung cấp cho hơn 330 học sinh và giáo viên Trường THCS Hồng Bàng, TP Bảo Lộc.

Lực lượng Cảnh sát Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Lâm Đồng đưa nước sinh hoạt tới từng gia đình tại vùng hạn hán xã Đại Lào.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Tiến Hồng, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục chở nước sinh hoạt cung cấp cho những khu dân cư trên địa bàn đang bị hạn hán đe dọa, thiếu hụt nguồn nước. Mỗi đợt trung bình 8.000 lít và duy trì thường xuyên đến khi trời có mưa, đủ nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân.

Trong kế hoạch cung cấp nước cho người dân các vùng bị khô hạn nặng trên địa bàn tỉnh Lâm Đòng, thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH số 3 Công an tỉnh Lâm Đồng (đóng tại khu vực huyện Đức Trọng) sẽ tiếp tục cấp nước đến người dân một số vùng hạn hán tại hai huyện Đức Trọng và Lâm Hà.

Lâm Đồng đang bước vào mùa khô hạn nhất trong năm, đây là thời điểm nhu cầu sử dụng nước của nhân dân tăng cao đột biến, không chỉ phục vụ sinh hoạt hằng ngày mà còn để tưới cho hoa màu, nhất là cây cà phê, đang vào thời kỳ đơm bông, kết trái.

Việc lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng dùng xe chuyên dụng cung cấp nước cho nhân dân vùng hạn hán khốc liệt đã góp phần cải thiện khó khăn về nguồn nước cho người dân. 

Kim Ngân
.
.
.