Giải cứu con ngựa mang thai 10 tháng lọt hố sâu

Thứ Năm, 28/12/2017, 21:19

Hàng chục người đi đường đã chung tay giải cứu một con ngựa cái mang thai khoảng 10 tháng tuổi bị lọt xuống hố sâu tại công viên Bà Huyện Thanh Quan, TP Đà Lạt.

Khoảng 17h30 ngày 28-12, một số người đi trên đường Trần Quốc Toản, bên cạnh hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), phát hiện một con ngựa cái bị lọt xuống hố sâu. Tại hiện trường, con ngựa nằm bất động, chỉ lộ mình phần lưng và đầu.

Con ngựa cái mang thai 10 tháng lọt xuống hố

Chủ sở hữu con ngựa sau đó cũng xuất hiện. Theo người đàn ông này, trước đây con ngựa trên được dùng để kéo xe phục vụ khách du lịch bên hồ Xuân Hương. 

Thời gian gần đây, do ngựa chuẩn bị sinh nên ông chủ đã thả ra công viên Bà Huyện Thanh Quan để ngựa gặp cỏ và chờ sinh, không ngờ lại bị rơi xuống hố sâu khoảng 1,5m.

Nhiều người đã chung tay giải cứu con ngựa

Sau nhiều lần dùng tay lôi ngựa lên không thành, mọi người đã phải đào mở rộng một phần miệng hố, dùng đến sợi dây thừng luồng qua ứng ngựa sau đó luồn đòng qua khiêng. 

Sau hơn 30 phút, với sự giúp đỡ của nhiều người, con ngựa cái mang thai 10 tháng tuổi này cũng đã được đưa lên mặt đất an toàn.

Khắc Lịch
.
.
.