Đã làm rõ "nguồn gốc" cẳng chân người vùi ở bãi rác

Thứ Ba, 11/04/2017, 19:25
Qua điều tra, cơ quan Công an kết luận, vụ cẳng chân người được phát hiện ở bãi rác không có dấu hiệu tội phạm mà là bệnh phẩm của bệnh viện. 

Ngày 11-4, Công an huyện Châu Thành (Trà Vinh) đã có thông báo kết quả điều tra về việc phát hiện cẳng chân người tại bãi rác nằm cặp QL54, qua địa bàn huyện Châu Thành.

Qua điều tra, cơ quan Công an kết luận vụ việc không có dấu hiệu tội phạm mà là bệnh phẩm của bệnh viện. Cơ quan Công an đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, nơi này xác nhận cẳng chân phải được phát hiện tại bãi rác là bệnh phẩm của bệnh viện.

Bác sỹ CKII Trần Kiến Vũ, Giám đốc bệnh viện cho biết, vào ngày 8-4, nơi đây tiến hành phẩu thuật đoạn chi cho 2 bệnh nhân và đoạn chân người được phát hiện ở bãi rác vào ngày 9-4 vừa qua, đúng là bệnh phẩm của bệnh viện. 

Theo bác sĩ Vũ, đó là sai sót về quy trình xử lý chất thải của bệnh viện. Bởi quy trình của bệnh viện rất chặt chẽ nhưng người thực hiện đã không tuân thủ quy trình. Tức là chân của bệnh nhân đã được cắt bỏ đi thì bệnh viện phải bỏ vào bọc đựng bệnh phẩm màu vàng. Sau đó vận chuyển xuống kho và đưa vào lò đốt rác của bệnh viện đốt để xử lý. Còn những rác thải sinh hoạt thì tập kết riêng, xe công trình sẽ vận chuyển ra bãi rác.

Lãnh đạo bệnh viện trả lời phóng viên về việc cẳng chân được phát hiện tại bãi rác là bệnh phẩm và nguyên nhân do sai sót của người thực hiện. 

“Thay vì bệnh phẩm này phải bỏ vào bọc màu vàng thì nhân viên phân loại rác lại bỏ vào bọc màu xanh… điều mà bệnh viện chúng tôi rất lấy làm tiếc, do sự nhầm lẫn mà con người không tuân thủ đúng quy trình của bệnh viện đề ra. Về công tác chấn chỉnh và xử lý những cá nhân có liên quan, bệnh viện đã họp các phòng chức năng rà soát lại quy trình để chấn chỉnh, thiết lập lại quy trình chặt chẽ hơn. Đối với cá nhân sai phạm, chúng tôi đã tiến hành đình chỉ công việc. Sau đó, tùy theo mức độ, chúng tôi đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật”.

Cơ quan Công an cũng khuyến cáo đến người dân, đoạn chân người được phát hiện ở bãi rác Trà Vinh là bệnh phẩm của bệnh viện chứ hoàn toàn không có chuyện án mạng kinh hoàng hay giết người phi tang xác như nhiều thông tin được đồn thổi. Người dân không lan truyền thông tin thiếu chính xác, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến ANTT ở địa phương.

Mộng Tuyền
.
.
.