Canada xây tặng lớp học, phòng phục hồi chức năng trẻ em nghèo Đà Nẵng

Thứ Tư, 16/01/2019, 15:36
Chiều 16-1, tại cơ sở 3 thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, bà Deborah Poal, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đã đến thăm và khánh thành bàn giao công trình 2 phòng học, phục hồi chức năng, chăm sóc y tế cho nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP. Đà Nẵng

Đây là công trình hoạt động hỗ trợ nhân đạo của đại sứ Canada tại Việt Nam, có tổng kinh phí 89 triệu đồng, được khởi công xây dựng vào tháng 9-2018 và nằm trong chương trình đoàn thủy thủ của tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Calgary đến thăm hữu nghị TP. Đà Nẵng.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm Đà Nẵng, vào 27-9-2018, các sĩ quan và thủy thủ tàu HMCS Calgary hải quân Hoàng gia Canada đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang và thực hiện các hoạt động thiện nguyện, trao tặng quà, trò chuyện với các em nhỏ bị chất độc da cam, cùng dạy cho các em đọc sách, tập tô màu và viết chữ.

Bà Deborah Poal, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đến thăm và khánh thành bàn giao công trình 02 phòng học, phục hồi chức năng, chăm sóc y tế cho nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP. Đà Nẵng.


Trong khuôn khổ chuyến thăm Đà Nẵng hồi tháng 9-2018, các sĩ quan và thủy thủ tàu HMCS Calgary hải quân Hoàng gia Canada đã thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.


Được biết, hiện thành phố Đà Nẵng có hơn 5.000 người bị nhiễm chất độc da cam, bao gồm hơn 1.400 nạn nhân là trẻ em. Tại các trung tâm, trẻ em nạn nhân chất da cam được chăm sóc sức khỏe,  phục hồi chức năng, học văn hóa và học nghề. Kinh phí  nuôi dạy trẻ đều từ nguồn xã hội hóa. 

Tại Đà Nẵng, nạn nhân của chất độc da cam đã ảnh hưởng đến thế hệ thứ 2, thứ 3. Dù được quan tâm nhưng nạn nhân da cam, nhất là trẻ em vẫn chịu  nhiều thiệt thòi  và đối tượng dễ bị tổn thương.


Hoài Thu
.
.
.