Cần di chuyển bãi thu gom rác gây ô nhiễm dân cư

Thứ Tư, 12/04/2017, 09:52
Việc duy trì một bãi thu gom, tập kết rác thải ngay giữa khu vực dân cư có lượng cư dân sinh sống ngày một tăng cao là điều không hợp lý. Môi trường sống bị ô nhiễm, nguy cơ lây lan dịch bệnh hiển hiện khiến người dân vô cùng lo lắng.


Nằm trên đường Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội, bãi tập kết rác được “bao bọc” bởi Khu đô thị Văn Khê, Khu đô thị Dương Nội và rất nhiều nhà dân. 

Theo ghi nhận của phóng viên, từ cách xa địa điểm này đã bốc lên mùi đặc trưng của bãi rác. Đây là bãi thu gom, tập kết rác thải của Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội – Urenco. Mặc dù bãi rác có xây tường rào bao quanh và các hoạt động gom, đổ rác diễn ra bên trong tuy nhiên mỗi lần xe gom rác trở về là phế thải lại rơi đầy phía bên ngoài khuôn viên.

Bãi tập kết rác trên đường Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, ảnh hưởng xấu tới đời sống của người dân.

Bà Phạm Thị Lợi, người dân sống tại Khu đô thị Văn Khê cho biết, bãi tập kết rác này đã xuất hiện nhiều năm và càng ngày càng ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh. Tình trạng ô nhiễm kéo dài khi các xe chở rác mang về đây lượng rác thải rất lớn. Hiện tại, từ sáng tới tối, thậm chí ngày thứ bảy, chủ nhật, khi bãi rác tạm “nghỉ” thì mùi hôi thối vẫn nồng nặc. Vào những ngày trời gió, mùi cứ theo đó thốc thẳng vào nhà, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe mọi người.

Người dân sinh sống quanh đây cũng thông tin thêm là vào thời điểm chiều muộn, nhân viên của đơn vị thu gom rác tiến hành rửa vệ sinh phương tiện và để toàn bộ số nước này trôi ra đường. Tương tự với những ngày trời mưa, từ khu vực bãi tập kết nước rác chảy tràn ra đường mà không có bất kỳ biện pháp xử lý, khắc phục nào.

Việc duy trì một bãi thu gom, tập kết rác thải ngay giữa khu vực dân cư có  lượng cư dân sinh sống ngày một tăng cao là điều không hợp lý. Môi trường sống bị ô nhiễm, nguy cơ lây lan dịch bệnh hiển hiện khiến người dân vô cùng lo lắng. Các cơ quan chức năng nên có giải pháp và hành động để giúp cho không gian sống của người dân được đảm bảo.

Trung Hiếu
.
.
.