Cần Thơ xin ý kiến trường hợp liệt sĩ trở về sau 33 năm

Thứ Sáu, 23/02/2018, 16:23
Ngày 23-2, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã có văn bản gửi Cục Người có công (Lao động-Thương binh và Xã hội) về trường hợp ông Trương Văn Chóng, liệt sĩ vừa trở về nhà mẹ ruột ở ấp Định Hoà B (xã Định Môn, huyện Thới Lai).

Theo báo cáo, ông Chóng sinh năm 1965, nguyên quán xã Định Môn. Giấy báo tử do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cần Thơ (cũ) cấp ngày 1-10-1991. Giấy chứng nhận tình hình thân nhân gia đình liệt sĩ do gia đình liệt sĩ tự khai vào ngày 6-7-1992 tại xã Định Môn (huyện Ô Môn, tỉnh Cần Thơ (cũ). Bằng Tổ quốc ghi công  ngày 26-5-1993 của Thủ tướng Chính phủ.


Ông Chóng trở về quê nhà sau 33 năm công nhận liệt sĩ. 

Quá trình xác minh cho thấy, vào ngày 19-2-2018, ông Chóng trở về quê hương tại ấp Định Hoà B có sự xác nhận của người thân trong gia đình và chính quyền địa phương. Ông Chóng nhập ngũ năm 1983 và bị thương, thất lạc đơn vị. Sau đó, ông được người dân Campuchia nuôi dưỡng và có vợ tại đây. 

Thời gian sau, ông trở về Việt Nam sinh sống tại xã Suối Dây (huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Trong thời gian nhập ngũ đến nay, ông Chóng không về quê hương. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã yêu cầu địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh và ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn của Cục Người có công đối với ông Chóng.

Văn Vĩnh
.
.
.