Cần Thơ cho phép các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại

Thứ Tư, 22/04/2020, 19:22
Các cơ sở kinh doanh được hoạt động nhưng chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm và thực hiện biện pháp phòng chống dịch như bố trí bàn ghế, chỗ ngồi giữ khoáng cách 2m, không được tập trung trên 10 người.

Chiều 22/4, UBND phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ có thông báo gửi các chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn về ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cần Thơ tiếp tục tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhóm mặt hàng không thiết yếu như: rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ bia, các tụ điểm vui chơi, giải trí khác; các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao, cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch, các nơi tham quan du lịch; cơ sở dịch vụ làm đẹp, cơ sở xông hơi, massage; cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống có phục vụ rượu, bia; các điểm kinh doanh ăn uống tại các chợ truyền thống.

Theo thông báo này, các cơ sơ kinh doanh, dịch vụ còn lại (ngoài các cơ sở nêu trên) được hoạt động nhưng chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm và đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như bố trí bàn ghế, chỗ ngồi của khách hàng giữ khoảng cách 2 m, không được tập trung trên 10 người và trang bị cồn sát khuẩn hoặc nước rửa tay sát khuẩn để khách hàng sử dụng.

Đoàn thanh niên Công an TP Cần Thơ phát khẩu trang cho người dân.

Ngày 22/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Cần Thơ họp trực tuyến với các quận/huyện. Theo lãnh đạo thành phố, thời gian tới Cần Thơ xếp vào nhóm nguy cơ thấp, người dân phải xác định thích ứng trạng thái sống chung an toàn với dịch bệnh để giảm thiểu rủi ro.

Cần Thơ đề ra các nhóm giải pháp, duy trì cuộc sống, duy trì công việc, phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn cho người lao động, duy trì công ăn việc là cho người buôn bán nhỏ, đảm bảo thu nhập cho người dân, đặc biệt là người dân khó khăn và thu nhập thấp. 

Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh Cần Thơ duy trì trở lại các hoạt động kinh doanh nhưng không quên cảnh giác với bệnh dịch bằng các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách, không tập trung đông người.

Còn tại Đồng Tháp, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh trên các tuyến biên giới đường bộ theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Trà Vinh vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ, vũ trường, karaoke, các điểm du lịch, tham quan giải trí tiếp tục tạm dừng hoạt động. 

Tại Vĩnh Long, từ nay đến hết ngày 26/4, không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung 20 người trong một phòng, không tụ tập quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m.

Văn Vĩnh
.
.
.