Cách ly 13 lao động đến từ Trung Quốc làm việc tại Huế

Thứ Sáu, 07/02/2020, 14:23
Những lao động người Trung Quốc trở lại Huế làm việc từ ngày 30/1 đến 2/2 đang được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế cách ly, theo dõi sức khỏe.
 


Chiều 7/2, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, từ ngày 30/1 đến 2/2, có 13 lao động người Trung Quốc trở lại Huế làm việc và hiện những người này đang được cơ quan chức năng cách ly, theo dõi sức khỏe và giám sát chặt chẽ.

Cụ thể, người thứ nhất là Cai Chang Jin làm việc tại Công ty Hanex Huế, thuộc khu công nghiệp (KCN) Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Cai đến Việt Nam ngày 30/1 trên chuyến bay Thanh Đảo - Đà Nẵng; người thứ hai là Li Ou Zhang làm việc ở Công ty Hello quốc tế Việt Nam, thuộc cụm công nghiệp An Hòa, TP Huế. Li đến Việt Nam ngày 30/1 theo đường bộ qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn.

Nhiều lao động Trung Quốc trở lại Huế làm việc đã được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, có 2 người Trung Quốc làm việc ở Công ty Quốc tế Minh Viễn (thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) đến Việt Nam từ ngày 30/1 theo chuyến bay Quảng Đông - Đà Nẵng. 3 người Trung Quốc làm việc ở Công ty Chế xuất  Billion Max Việt Nam, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, đến Việt Nam từ ngày 30/1 theo chuyến bay Quảng Đông - Đà Nẵng.

6 lao động khác là người Trung Quốc làm việc tại Công ty Jointwell Việt Nam, KCN Tứ Hạ, thị xã Hương Trà đến Việt Nam ngày 31/1 và 2/2 trên chuyến bay Thanh Đảo, Sơn Đông - Đà Nẵng. Hiện 6 lao động Trung Quốc này đang được cách ly, theo dõi tại khu An Cựu, TP Huế.

Trước đó có 6 bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành công văn yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan liên quan phối hợp rà soát, cách ly phòng chống dịch đối với những trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua; các trường hợp nghi nhiễm virus Corona sẽ được cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế.


Anh Khoa
.
.
.