Các tỉnh Đông Bắc Bộ trở rét

Thứ Ba, 24/03/2015, 01:42
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm (23/3), không khí lạnh này đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày (24/3), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, riêng phía Đông Bắc Bộ trời trở rét. Nhiệt độ khu vực dao động từ 18-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, ở khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Ở vịnh Bắc Bộ, từ trưa và chiều nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

H. Ly
.
.
.