Cả nước đón Giố tổ với mưa rải rác cả ngày

Thứ Tư, 25/04/2018, 09:19
Ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam. Miền Bắc có mưa rào trên diện rộng và giông rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, dịp Giỗ Tổ vua Hùng năm nay (25-4), rãnh áp thấp có trục 18-21 độ vĩ Bắc bị nén bởi khối không khí lạnh ở phía Bắc. Hình thành vùng hội tụ gió ở các tầng trên cao.

Khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông nhiều nơi, sau đó vùng mưa giông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ.

Tại TP Việt Trì (Phú Thọ), 6h sáng hôm nay có mưa với nền nhiệt se lạnh 23 độ, sau đó trời chuyển mưa ngắt quãng. Đến đầu giờ chiều, trời tăng nhiệt nhưng không quá 28 độ C.

Hà Nội cũng mưa ngắt quãng cả ngày, mang cảm giác se lạnh khi nhiệt độ cao nhất hôm nay chỉ còn 25-26 độ C, giảm khoảng 3 độ so với hôm qua.

Mưa dông rải rác cũng là hình thái chung tại các tỉnh Bắc Trung Bộ trong hôm nay, tuy nhiên nền nhiệt vẫn khá cao, ở mức 27-30 độ C, các tỉnh phía Nam oi nóng 29-32 độ C.

Đà Nẵng – Bình Thuận ngày nắng nóng 32-35 độ C, chiều tối và đêm sẽ có mưa trên 1/3 diện tích, trời chuyển mát mẻ 23-26 độ.

B.C.
.
.
.