Những người giữ bình yên trong men say chiến thắng

Chủ Nhật, 16/12/2018, 14:09
Lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM quan phải huy động toàn bộ lực lượng phối hợp CSCĐ và các đơn vị có liên phân luồng giao thông, chống những thanh thiếu niên kích động tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu chung kết Suzuki AFF Cup 2018, chiếc cup vô địch thuộc về đội tuyển Việt Nam, hàng trăm nghìn người dân TP HCM tràn ra đường trong men say chiến thắng.

Nhiều tuyến đường tràn ngập cờ hoa, tiếng kèn, reo hò của hàng triệu CĐV làm cho không khí đường phố trở nên tưng bừng như một ngày hội. Việc này làm cho nhiều tuyến đường trên khu vực TP HCM bị tắc nghẽn hàng giờ, có nơi người dân bị kẹt cứng giữa đường không di chuyển được.

CSGT đứng thành hàng rào phân luồng giảm ùn tắc.
CĐV tại TP HCM rất hào hứng xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đoạt cup Suzuki AFF Cup 2018
CSGT túc trực 100% quân số để đảm bảo trật tự ATGT cho người dân trong sự kiện này

Như khu vực tuyến đường Trường Chinh, quận 12 một số người lưu thông bị kẹt giữa đám đông nên tìm cách thoát khỏi bằng cách di chuyển xe qua dải phân cách đi ngược chiều để di chuyển tiếp.

Một số nơi lực lượng chức năng phải lập hàng rào ngăn cản dòng người tràn về trung tâm thành phố 

Trước tình hình này, CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM phải huy động 100% cán bộ chiến sĩ, phối hợp với CSCĐ và lực lượng chức năng túc trực tại các tuyến đường, phân luồng giúp giảm tải ùn tắc giao thông.

Đây là sự kiện lớn của Việt Nam, các CĐV viên xuống đường ăn mừng có lúc gây náo loạn trên đường
Lực lượng chức năng phải nhắc nhở người dân vui chơi vẫn giữ đúng luật giao thông

Đến 2h ngày 17-12, lực lượng chức năng phải phát loa cho người dân, giải tán những nhóm tụ tập gây mất trật tự an toàn giao thông. Một bộ phận thanh thiếu niên vẫn tiếp tục gây rối, khiến lực lượng CSGT cùng CSCĐ trấn áp xử lý các đối tượng này.

Một tài xế được CSGT nhắc nhở vì quá giờ vui chơi
Một số thanh thiếu niên quá khi gây mất trật tự trên đường bị CSGT xử lý

Sau nhiều giờ kiểm tra, rất nhiều trường hợp lực lượng CSGT nhắc nhở và xử lý trong đó có 141 trường hợp vi phạm, tạm giữ 115 xe máy lập biên bản xử lý.


Minh Đức - Phan Linh (ảnh, clip)
.
.
.