4 nông dân chăn vịt yêu cầu bồi thường gần 1 tỷ đồng

Thứ Hai, 22/10/2018, 15:04
Đó là ông Lê Văn Hương cùng 3 nông dân khác ở thôn Linh An, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, Quảng Trị đã có văn bản yêu cầu UBND xã Triệu Trách bồi thường số tiền gần 1 tỷ đồng do đã có hành vi gây thiệt hại kinh tế của họ.

Tìm hiểu sự việc, UBND xã Triệu Trạch cho rằng, do khu vực chăn nuôi vịt và các hoạt động khác liên quan của bốn nông dân trên gần với khu vực dân cư, gây ô nhiễm bởi mùi hôi, bị người dân rất nhiều lần phản ánh, đề nghị xã giải quyết sự việc. 

Trong khi đó, ông Hương cho hay, năm 2000, gia đình ông mở trang trại nuôi vịt sinh sản, ấp trứng và xuất bán vịt giống thương phẩm ra thị trường. Khi công việc làm ăn đang thuận lợi thì có đơn thư phản ánh của người dân. Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra, nhưng không phát hiện mùi hôi và ô nhiễm môi trường như trong đơn nêu. 

Tuy nhiên, UBND xã Triệu Trạch vẫn ban hành văn bản đề nghị gia đình ông phải di dời đàn vịt. Trước tình thế không có đất để di dời, ông Hương đành bán hết đàn vịt đẻ và đóng cửa lò ấp trứng, gánh chịu thiệt hại lớn về kinh tế. 

Hiện tại, vụ việc đang được các bên cùng giải quyết, thương lượng.

Thanh Bình
.
.
.