“Bom bay” món quà đáng sợ trên đường phố Hà Nội

Thứ Hai, 13/02/2017, 13:10
Bóng bay chứa khí Hydro, một món quà sặc sỡ sắc màu được rất đông trẻ con yêu thích vậy nhưng những nguy hiểm mà món đồ chơi này đem lại khiến ai cũng phải rùng mình sợ hãi.


Sự nguy hiểm của loại bóng bay này vốn đã được cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, dường như không mấy người quan tâm đến sự nguy hiểm đó, từ người bán tới người mua khi mà nhu cầu tiêu thụ là không hề nhỏ bởi khách hàng thường xuyên và liên tục của loại bóng này là các em nhỏ lại rất bị thu hút bởi màu sắc và hình thù ngộ nghĩnh.

Bóng bay sặc sỡ sắc màu thu hút trẻ nhỏ. Ảnh: S.T.

Mới đây, vào ngày 11-2, một vụ nổ bóng bay chứa khí hydro đã xảy tại ngã tư Nhà Hoả - Hàng Gà, Hà Nội khiến người dân đi đường được phen hoảng hồn.

Theo đó, chiếc ô tô với 4 người bao gồm 2 trẻ nhỏ và một cụ già trong lúc đi từ Văn Miếu tới ngã tư Nhà Hỏa – Hàng Gà thì bóng bay bất ngờ phát nổ. Vụ nổ khiến cả 4 người trên xe bị cháy xém tóc, 1 cháu nhỏ bị bỏng nhẹ ở vùng má, kính xe vỡ tung, cánh cửa xe biến dạng.

Hiện trường vụ nổ bóng bay mới đây tại Hà Nội. Ảnh: S.T.

Khí hydro được chuộng để bơm bóng bởi nhẹ, thẩm thấu nhanh giúp bóng căng lâu. Tuy nhiên với những quả bóng vỏ quá mỏng kết hợp với áp lực khí hydro lớn mà bất ngờ gặp tác động vào bóng như chọc rách, bật lửa hay ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến phát nổ.

Ẩn họa nguy hiểm từ thứ đồ chơi vốn rất đáng yêu với trẻ nhỏ. Ảnh: S.T.

Không chỉ dễ phát nổ, các chuyên gia cho biết, khí hydro được bơm vào bóng rất độc hại. Nếu để trẻ con hay kể cả người lớn thổi hoặc hít vào người loại khí này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ và cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ với sức đề kháng chưa cao có thể nguy hiểm đến tính mạng.

T.N.
.
.
.