Bói toán trên mạng, nữ sinh sập bẫy "yêu râu xanh"

Thứ Hai, 15/12/2014, 10:06
Ngày 14/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết , đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Bùi Đăng Linh, 23 tuổi, trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, Linh vốn là sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ thông tin của một trường Đại học. Do ham chơi, thấy nhiều thiếu nữ ít kinh nghiệm sống, lại hay tin chuyện mê tín dị đoan nên Linh đã nghĩ ra cách lừa tình, lừa tiền những người này. Mục tiêu mà Linh “nhắm” đến là các sinh viên con nhà có điều kiện nhưng ít tiếp xúc. Chính vì vậy, Linh đã lập tài khoản trên mạng với nick name “namnguyên” để “săn” mồi.

Một trong những sinh viên hắn làm quen được là chị B. Trong những lần chuyện trò trên mạng, Linh “nổ” rằng mình có biệt tài xem tướng số và có khả năng bói toán. Linh bảo chị B. chụp ảnh mặt và bàn tay gửi cho mình, cũng như cung cấp thông tin cá nhân. Có thông tin của B., Linh “phán” rằng, đường tình duyên của B bị trắc trở do có vong nam giới theo. Nghe "thầy" phán, chị B. tin ngay và nhờ “cắt tiền duyên” giúp. 

Sau đó, Linh lập nick khác lấy tên là “vitamin” để tiếp tục đưa chị B. vào bẫy. Mù quáng nghe theo “thầy”, chị B. đã mời “thầy” đến nhà làm lễ cắt tiền duyên, quan hệ với Linh rồi sau đó đưa cho “người kiếp trước” sợi dây chuyền vàng tây trị giá 2 triệu đồng.

Một thời gian sau, Linh hỏi vay nạn nhân 20 triệu đồng. Chị B. không đồng ý liền bị Linh đe dọa sẽ tung ảnh khỏa thân của chị lên mạng, thông báo cho mọi người biết. Quá sợ hãi, chị B. đưa cho Linh 1,5 triệu đồng nhưng đối tượng này vẫn tiếp tục đòi thêm. Sau đó, chị B. đã làm đơn tố giác Linh gửi tới cơ quan Công an. Hiện, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là bị hại của đối tượng trên, đề nghị liên hệ với cơ quan Công an để được giải quyết.

P.Thủy
.
.
.