Bộ đội biên phòng Phú Yên giúp dân ngăn chặn triều cường

Thứ Ba, 09/02/2016, 15:44
Sáng ngày 9- 2, giữa lúc mọi người dân vui chơi mùng 2 Tết nguyên đán Bính Thân, 25 cán bộ - chiến sĩ Đồn biên phòng Tuy Hòa, Hải đội 2 và Bộ đội biên phòng Phú Yên đã được huy động đến bờ biển phường 6, TP Tuy Hòa phối hợp Công an địa phương giúp dân đối phó với triều cường. 

Gần 1.000 bao tải cát đã được đào đắp, bốc xếp khẩn trương để tạo bờ chắn sóng hơn 200m để ngăn chặn những đợt triều cường xâm thực.

Nỗ lực đào đắp, bốc xếp bao tải cát để đắp bờ chắn sóng.

Theo nhiều ngư dân địa phương cho biết, trong đêm 8- 2, những đợt triều cường xô bờ với sóng dữ dâng cao 3-4m, , uy hiếp an toàn tính mạng và tài sản 11 gia đình ở hai tổ dân phố 36, 37, phường 6, TP Tuy Hòa. Trong số đó, hai căn nhà cấp 4 của bà Trần Thị Thu Thủy, Trần Thị Đào đã bị sóng dữ khoét sâu vào chân móng, có nguy cơ gây sập đổ.

Được biết đây là đợt triều cường đầu tiên trong năm 2016 ở địa bàn này, trước đó vào hai tháng cuối năm ngoái, nhiều đợt triều cường xuất hiện gây sạt lở nghiêm trọng. 

Đắp bờ bao chắn sóng chỉ có tính chất tạm thời, trong khi người dân khẩn thiết mong mỏi các UBND TP Tuy Hòa có giải pháp đầu tư xây lắp kè bê tông chắn sóng để ổn định đời sống lâu dài.

Hữu Toàn
.
.
.